Tiếng Việt | English

23/07/2021 - 09:08

Món quà nhỏ - ý nghĩa to

1.500 ổ bánh mì nóng hổi được các đoàn viên, thanh niên thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn. Người góp của, người góp công, tất cả chỉ mong san sẻ phần nào khó nhọc giữa mùa dịch.

Đúng 5 giờ, tủ bánh mì 0 đồng của Đoàn Thanh niên thị trấn Tầm Vu được dọn ra. Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Nguyễn Trung Rỡ, sở dĩ tủ bánh mì được dọn ra sớm vì ở quê, người dân đi làm thanh long khá sớm. Qua đây, nhằm kịp thời trao tặng cho nông dân bữa ăn lót dạ vào buổi sáng”.

Xe bánh mì được đặt trước nhà anh Võ Ngọc Chiến - Trưởng khu phố 3, thị trấn Tầm Vu. Vợ chồng anh Chiến cũng là người trực tiếp làm ra những ổ bánh mì. Buổi tối, vợ chồng anh chuẩn bị bột, đến 2 giờ thức dậy nướng bánh. Đến 5 giờ, cơ bản hoàn thành để phát cho người dân.

Hình ảnh những bạn trẻ niềm nở trao tận tay những chiếc bánh mì để lại ấn tượng đẹp đối với người lao động

Chị Võ Thị Mai Châu (SN 1983, vợ anh Chiến) cho biết: “Hiện nay, thanh long bán giá rẻ, người dân bị ảnh hưởng thu nhập, lại thêm hàng hóa khan hiếm, tăng giá khiến cuộc sống của họ càng khó khăn hơn. Chúng tôi nghĩ, làm được gì giúp xã hội thì cứ làm nên khi Huyện đoàn nhờ hỗ trợ làm bánh mì là vợ chồng tôi đồng ý ngay. Nhiều người muốn mua bánh mì mà không có nên khi được tặng, họ rất vui. Họ vui làm vợ chồng tôi cũng vui lây!”.

Giấu nụ cười sau lớp khẩu trang, bà Dương Thị Thu Hương (ấp 6, xã Hiệp Thạnh) nhanh chóng mang bánh mì về nhà cho mấy đứa cháu ăn. Bà có 2 đứa cháu nội và 2 đứa cháu ngoại đang ở cùng. Dịch bệnh khiến công việc của cả gia đình bị ảnh hưởng. Thế nên, những ổ bánh mì nhỏ bé này góp phần giảm bớt chi phí cho gia đình bà.

Những ổ bánh mì thơm phức, nóng hổi vừa đem ra từ lò nướng

Đến nay, Đoàn Thanh niên thị trấn Tầm Vu đã thực hiện được 4 đợt phát bánh mì miễn phí. Mỗi đợt, phát 1.500 ổ, chia làm 2 điểm tại khu phố 1 và khu phố 3.

Bí thư Đoàn thị trấn Tầm Vu - Trần Thanh Duy cho biết, từ ý tưởng ban đầu đến thực hiện tương đối thuận lợi, vì Đoàn Thanh niên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mạnh thường quân từ việc hỗ trợ kinh phí, công sức đến cho mượn dụng cụ nướng bánh. Có những cá nhân đến nhận bánh còn tặng lại kinh phí để duy trì mô hình.

Huyện đoàn dự kiến nhân rộng mô hình này đến các xã khác trong huyện. Tuy nhiên, do huyện đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên Huyện đoàn lên phương án khác phù hợp hơn để hỗ trợ người dân.

Những món quà tuy nhỏ nhưng đủ “ấm lòng” những nông dân vất vả. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng đến cộng đồng nằm trong chiến dịch tình nguyện hè của Huyện đoàn năm nay./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích