Tiếng Việt | English

13/10/2021 - 09:06

Mong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp khôi phục sản xuất

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dầu Nhớt và Hóa chất Miền Nam - Nguyễn Minh Tâm:

Chống dịch hiệu quả nhất là phải duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội. Cơ quan quản lý cần tin tưởng sự cam kết phòng, chống dịch của các doanh nghiệp,... từ đó có những giải pháp nới lỏng giãn cách phù hợp; đồng thời, sớm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2 cho toàn bộ người lao động để doanh nghiệp và người lao động yên tâm thực hiện “mục tiêu kép”. Về phía doanh nghiệp phải tuân thủ các biện pháp chống dịch, nỗ lực thực hiện tốt các mục tiêu sản xuất, kinh doanh trên tinh thần “Sản xuất phải an toàn - An toàn mới sản xuất”.

Tổng Giám đốc AnNong Group - Trương Thị Thủy Trường (Bích Thủy):

Trong bối cảnh dịch bệnh, văn phòng Tập đoàn An Nông (AnNong Group) ở quận Bình Tân, TP.HCM, chịu nhiều áp lực, khó khăn từ việc quản lý nhân viên duy trì kinh doanh đến giao nhận hàng hóa. Tuy nhiên, với quyết tâm vượt khó và sự hợp tác hết lòng của 23 nhân viên văn phòng tại TP.HCM và 121 công nhân sản xuất tại nhà máy Đức Hòa, Long An, công ty hoàn thành xuất sắc doanh số trong năm (từ ngày 01/9/2020 đến 30/8/2021). Việc tỉnh mở cửa trở lại đúng vào thời điểm chuẩn bị xuống giống vụ Đông Xuân 2021-2022, công ty mong việc vận chuyển hàng hóa đến các đại lý được thuận lợi nhất để kịp thời cung ứng vật tư cho nông dân sản xuất.

Phó Tổng Giám đốc Trần Anh Group - Hà Văn Thiện:

Hiện tại, việc mở cửa lại nền kinh tế không có nghĩa đã loại bỏ hoàn toàn dịch bệnh mà sống chung với dịch. Tôi nghĩ rằng, trong quí IV-2021, thị trường bất động sản mở cửa trở lại sẽ đón nhận thách thức nhiều hơn cơ hội. Tuy nhiên, thị trường bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn được các nhà đầu tư quan tâm. Do đó, bên cạnh thay đổi kế hoạch kinh doanh phù hợp với thị trường 3 tháng cuối năm, chúng tôi cũng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi nhằm đem đến cho khách hàng cơ hội sở hữu bất động sản dễ dàng hơn.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi - Nguyễn Thanh Quyền:

Với sự trở lại lần này, bên cạnh việc chủ động tăng cường “y tế tại chỗ”, xây dựng đội cơ động phòng, chống Covid-19 nhằm bảo đảm môi trường làm việc xanh cho toàn thể cán bộ, nhân viên, Tập đoàn Thắng Lợi còn tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh, bán hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, sự chủ động, linh hoạt là điều kiện cần nhưng chưa đủ sức bật để doanh nghiệp có thể phục hồi. Mong rằng, trong điều kiện bình thường mới, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện trong việc di chuyển liên vùng để người lao động trong và ngoài tỉnh đến nơi làm việc thuận lợi. Ngoài ra, để thúc đẩy kinh doanh cuối năm, Ngân hàng Nhà nước cần triển khai các gói hỗ trợ để doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được tiếp cận nguồn vốn sớm nhất.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An - Võ Quốc Thắng:

Doanh nghiệp chúng tôi vui mừng khi tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh, mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh có lộ trình và kiểm soát. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi, sự tin tưởng để doanh nghiệp yên tâm, mạnh dạn tham gia tái sản xuất, phục hồi kinh tế; đồng thời, kịp thời hạn chế tình trạng đứt gãy lao động trên địa bàn tỉnh./.

An Thuận (ghi)

Chia sẻ bài viết