Tiếng Việt | English

16/06/2018 - 05:51

Morocco bất ngờ gục ngã trước Iran vì bàn phản lưới nhà vào phút chót

Thủ môn Iran đã khóc vì sung sướng sau trận thắng nhọc nhằn Morocco 1-0. Bàn thắng duy nhất duy nhất được ghi ở những phút bù giờ khi Aziz Bouhaddouz bay người đánh đầu phản lưới nhà.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Morocco cầm bóng nhiều hơn và cũng là đội chủ động tấn công trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các học trò HLV Herve Renard lại dứt điểm không tốt, khiến Morocco không có được bàn thắng dù tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Iran hoàn toàn lép vế trong những phút đầu trận nhưng dần lấy lại được thế trận. Tuy nhiên nhìn chung họ vẫn kém Morocco. Iran không những vô hiệu hóa thành công những pha lên bóng của Morocco mà họ còn có được bàn thắng vào cuối trận nhờ may mắn.

Aziz Bouhaddouz bay người đánh đầu thủng lưới... nhà - Ảnh: Reuter

Phút 90+5, Iran được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Hậu vệ Ehsan Haji Safi thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Aziz Bouhaddouz (Morocco) trong tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự đã đánh đầu về thẳng lưới nhà, "tặng" cho Iran bàn thắng.

Với chiến thắng này, Iran tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Các cầu thủ Iran phải tự mua giày

Trước World Cup khai mạc một tuần, hãng Nike tuyên bố cắt tài trợ với đội Iran.

Hành động của Nike thật sự gây ra khó khăn cho các cầu thủ Iran. Rất nhiều người trong đội hình đã quen với việc mang giày thi đấu của hãng thể thao này. Còn về phía huấn luyện trưởng Carlos Queiroz thì không khỏi tức giận và đã lên tiếng buộc Nike phải xin lỗi.

Nguồn cơn của sự việc là do nhà tài trợ giày cho họ là Nike đột ngột đưa ra thông báo cắt tài trợ vào tuần trước. Nike giải thích rằng: "Lệnh cấm vận đồng nghĩa với việc là một công ty Mỹ, chúng tôi không thể cung cấp giày thi đấu cho đội tuyển Iran vào lúc này".

Lệnh cấm vận mà Nike nhắc đến liên quan đến việc tổng thống Mỹ Donald Trump ra tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hồi tháng trước. Song song đó, phía Mỹ cũng đã tái thiết lập các lệnh cấm vận kinh tế với quốc gia này.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết