Tiếng Việt | English

29/12/2017 - 03:00

Một gia đình người Zimbabwe bị mắc kẹt tại sân bay Thái Lan 2 tháng

Ngày 28/12, cảnh sát Thái Lan cho biết một gia đình người Zimbabwe đã bị mắc kẹt tại sân bay của thủ đô Bangkok, Thái Lan trong suốt 2 tháng qua.

Phó giám đốc sân bay Suvarnabhumi, Kittipong Kittikachorn (trái) nói chuyện với gia đình Zimbabwe. (Nguồn: bangkokpost.com)

Gia đình trên gồm 4 người lớn và 4 trẻ em ở độ tuổi từ 2 đến 11 tuổi.

Theo cảnh sát Thái Lan, gia đình người Zimbabwe nói trên đã đến Thái Lan từ tháng Năm bằng thị thực du lịch. Ngày 23/10, họ muốn bay đến Tây Ban Nha qua Ukraine nhưng bị hãng hãng không từ chối vì thiếu thị thực nhập cảnh vào Tây Ban Nha. 

Thị thực Thái Lan của họ đã hết hạn vài tháng nên gia đình này không thể tái nhập cảnh vào Thái Lan. Trong khi đó, họ lại không muốn trở về Zimbabwe vì lý do an toàn tại quê nhà, quốc gia vừa trải qua cuộc khủng hoảng chính trị. 

Hiện gia đình này đang bị kẹt tại sân bay ở Bangkok và được cung cấp đồ ăn hàng ngày. 

Gia đình người Zimbabwe muốn tới một nước khác để xin tị nạn, trong khi bản thân Thái Lan cũng là nước không chính thức tiếp nhận người tị nạn. Đại diện của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) tại Thái Lan cho biết UNHCR đang xem xét và tìm kiếm giải pháp cho trường hợp của gia đình này, nhưng không nói rõ chi tiết. 

Thái Lan đã ký thỏa thuận với nhiều quốc gia về cấp thị thực tại sân bay, do vậy quốc gia Đông Nam Á từ lâu đã là điểm đến của nhiều người muốn chạy trốn chiến tranh và nghèo đói. Tuy nhiên, luật pháp Thái Lan không cho phép người tị nạn định cư, do đó người tị nạn cần phải tìm đến nước thứ ba./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết