Tiếng Việt | English

22/04/2022 - 15:07

Một số nước EU phủ quyết lệnh cấm tập thể đối với dầu mỏ Nga

Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell nói rằng EU hiện không có kế hoạch đưa ra lệnh cấm tập thể đối với nguồn cung dầu của Nga, vì một số thành viên của khối đã phủ quyết ý kiến này.

“Sẽ rất khó để đạt được sự đồng thuận về việc không nhập khẩu dầu của Nga hoặc tăng thuế quan, bởi một số quốc gia thành viên EU đã tuyên bố sẽ phủ quyết bất kỳ quyết định mang tính tập thể nào”, tờ Le Figaro dẫn lời quan chức EU.


Cảng dầu Kozmino của Nga. Ảnh: Reuters

Theo tờ báo này, trước lệnh cấm vận than của Nga, một số quốc gia châu Âu, bao gồm Ba Lan và Pháp, đã thúc giục lệnh cấm vận hoàn toàn đối với nhiên liệu từ Nga. Trong khi đó, Đức, Áo và Hungary lại phản đối ý kiến này.

Trước đó, giới chức EU nói rằng đề xuất cấm vận dầu mỏ Nga sẽ được đưa ra thảo luận sau vòng cuối cùng của cuộc bầu cử Pháp vào ngày 24/4.

Ngoài 5 đợt trừng phạt kinh tế đối với Nga, EU đã công bố lệnh cấm theo từng giai đoạn đối với nhập khẩu than của Nga và chấm dứt hoàn toàn việc mua nhiên liệu hóa thạch từ Nga vào năm 2030. Hiện tại, lệnh cấm khí đốt Nga là điều không còn được cân nhắc vì EU phụ thuộc vào Moscow khoảng 40% lượng khí đốt tự nhiên./.

Mai Trang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết