Tiếng Việt | English

29/07/2021 - 12:18

Một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 dù đã 3 lần xét nghiệm PCR âm tính

Trong thời gian cách ly, dù đã 3 lần xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính SARS-CoV-2, 1 trường hợp là F1 tại huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An trở về nhà lại dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh.

Trước đó, khu vực anh T. sinh sống được khoanh vùng, cách ly vì có liên quan đến BN 17074

Trước đó, ngày 30/6, V.B.T (ấp Gò Cát, xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng) là F1 của BN 17074, được đưa đi cách ly tập trung, trong thời gian cách ly T. được xét nghiệm PCR 3 lần và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 18/7, T. hoàn thành việc cách ly tập trung và tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 28/7, T. và vợ  N.T.B.T có triệu chứng sốt nên đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười để khám. Tại đây, qua test nhanh cả T. và vợ cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện T. và vợ được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa khu vục Đồng Tháp Mười (bệnh viện dã chiến số 13), chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Trước đó, ngày 26/7, anh T. và vợ có đến Phòng khám Sài Gòn Tâm Phúc tại thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng có tiếp xúc với 3 nhân viên y tế tại đây.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Vĩnh Hưng đã nắm được dịch tễ, khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến 2 trường hợp này./.

                                                                                       Văn Đát

Chia sẻ bài viết