Tiếng Việt | English

27/05/2016 - 19:40

Mourinho chính thức được bổ nhiệm làm HLV đội M.U  

Chiều 27-5 (giờ VN), ban lãnh đạo Manchester United (M.U) đã chính thức bổ nhiệm ông Jose Mourinho làm HLV "quỷ đỏ" thay thế chiến lược gia người Hà Lan Louis Van Gaal bị sa thải hôm 23-5.

Mourinho chính thức được bổ nhiệm làm HLV M.U. Ảnh: PA
Theo truyền thông Anh, HLV Mourinho đã đặt bút kí vào hợp đồng ba năm với M.U cùng mức lương 15 triệu bảng/ năm.

Đáng lẽ ra, M.U đã công bố Mourinho trở thành thuyền trưởng CLB sớm hơn nếu giữa hai bên không vướng trục trặc với bản quyền hình ảnh của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Phát biểu sau khi tuyên bố bổ nhiệm HLV Mourinho, phó chủ tịch đội M.U Ed Woodward nói với Hãng tin BBC: "Jose (Mourinho) đơn giản là HLV tốt nhất vào thời điểm hiện tại của bóng đá thế giới. Những thành công trong quá khứ của Mourinho giúp ông trở thành lựa chọn lý tưởng cho CLB. Mourinho đã giành được nhiều danh hiệu và truyền cảm hứng cho các cầu thủ trên khắp châu Âu. Và tất nhiên, ông ấy không xa lạ gì với Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sau khi cùng Chelsea giành ba chức vô địch".

HLV Mourinho kí hợp đồng dẫn dắt M.U ba năm. Ảnh: Manutd.com
Trong khi đó, HLV Mourinho cho biết: "Trở thành HLV của Manchester United là một vinh dự đặc biệt. Đây là câu lạc bộ nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới".

Mourinho là HLV có tỷ lệ chiến thắng tốt nhất trong lịch sử Premier League với 66% (212 trận, 140 thắng, 44 hòa và 28 thua). Đứng ngay sau chiến lược gia người Bồ Đào Nha là HLV Alex Ferguson với 65,2% (528 thắng/810 trận).

Theo nhật báo Daily Mirror (Anh), sau khi ngồi vào ghế HLV tại M.U, HLV Mourinho sẽ thuyết phục phó chủ tịch Ed Woodward của M.U ồ ạt mua sắm cầu thủ. Cụ thể, HLV Mourinho muốn ban lãnh đạo M.U chiêu mộ thêm một trung vệ, một hậu vệ phải, một tiền vệ trung tâm và một tiền đạo.

Trong đó, tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic nhiều khả năng sẽ là tên tuổi đầu tiên cặp bến Old Trafford. Ngôi sao 34 tuổi này từng làm việc cùng Mourinho và xem HLV này là thần tượng. Ngoài ra, hiện Ibrahimovic đang là cầu thủ tự do.

 

Xem video clip M.U chào đón HLV Mourinho. Nguồn: Manutd.com

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết