Tiếng Việt | English

17/08/2015 - 07:54

Mourinho: Thua 0-3 là kết quả giả!

Man City thắng xứng đáng trong đại chiến với Chelsea kết thúc đêm 16-8 nhưng HLV Mourinho cho rằng kết quả 0-3 không phản ánh đúng thế trận

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Mourinho cho rằng: “Đội chơi hay nhất trong hiệp 1 đã thắng trận này. Đội chơi hay hơn ở hiệp 2 chắc chắn là Chelsea. Chúng tôi có hiệp đầu khó khăn, không tạo ra nhiều cơ hội và thủ môn Begovic cứu được vài bàn thua. Mọi thứ thay đổi trong hiệp 2. Cho đến khi tỉ số vẫn là 0-1, chúng tôi chơi hay hơn. Vì thế, tôi cảm thấy tỉ số 0-3 là giả. Man City đã thay đổi nhân sự vì cảm thấy nguy hiểm rồi chúng tôi lọt lưới bàn thứ hai. Nếu tỉ số là 1-1 (Hazard có cơ hội gỡ hòa nhưng sút ngay người thủ môn Hazard), câu chuyện sẽ khác và chủ nhà sẽ gặp rắc rối”.


HLV Mourinho bắt tay Pellegrini sau trận

Về quyết định tung trung vệ M.Demichelis vào sân của Man City để tăng cường hàng thủ, HLV Mourinho mỉa mai đối thủ cũng như báo chí: “Đó là sự thay đổi thông minh mà nếu tôi là người đưa ra quyết định thì lúc nào cũng bị chỉ trích. Hàng tiền vệ Man City gặp rắc rối và lẽ ra họ phải bị đuổi 1 người. Rốt cuộc, tôi hài lòng với hiệp 2 nhưng điều đó không đủ giành chiến thắng”.


Ivanovic kèm không chặt, để Kompany đánh đầu nâng tỉ số 2-0

Nhà cầm quân Bồ Đào Nha vớt vát sau khởi đầu bết bát của đội đương kim vô địch sau 2 vòng: "1 điểm dù sao vẫn tốt hơn không có điểm nào".

Về quyết định tung trung vệ trẻ Zouma thay đội trưởng Terry ở hiệp 2, HLV Mourinho giải thích khi ông cho đẩy cao đội hình nghĩa là cần một trung vệ trẻ chống phản công. “Người đặc biệt” rõ ràng không hài lòng về hàng phòng ngự khi cặp trung vệ Terry – Cahill để sổng Aguero chỉ 10 giây sau khi trận đấu bắt đầu.

Trận này, hậu vệ phải B.Ivanovic chơi tệ nhất, bị 1 thẻ vàng vì ngăn Sterling và phạm 2 sai lầm dẫn đến các bàn thua: Không kèm nỗi Kompany trong bàn thắng thứ hai của Man City và phá bóng thiếu dứt khoát tạo cơ hội cho Fernandinho sút xa ấn định tỉ số. Aguero mở tỉ số cho đội chủ sân Etihad giữa hiệp 1.


Fernandinho (bìa trái) ghi bàn thứ ba cho Man City

Về phần mình, HLV M.Pellegrini cho rằng Man City chỉ để Chelsea vùng lên chút ít trong hiệp 2. Ông hài lòng khi Man City trận thứ hai thắng đậm 3-0, nghĩa là chưa để lọt lưới và luôn lấn lướt Chelsea, ngay cả khi hòa 2 lần ở mùa trước. Nhà cầm quân người Chile nói: “Tôi luôn tự hào về đội bóng này. Chúng tôi nhận nhiều sự chỉ trích nhưng luôn là đội ghi bàn nhiều nhất. Đó là những gì các CĐV xứng đáng có”.

Rõ ràng ông Pellegrini vẫn cho rằng Man City là đội bóng chơi cống hiến, vì khán giả và hàm chí cho rằng Chelsea chơi thực dụng, ưu tiên kết quả. Vì thế, chiến thắng 2-0 trước Chelsea, với nhà cầm quân Chile, trở nên hoàn hảo!

Ở lượt trận tới, Chelsea - hiện xếp hạng 16/20 - sẽ làm khách trên sân của West Brom, đội mùa trước thắng họ 3-0. Tin an ủi cho HLV Mourinho là The Blues đã chiêu mộ thành công hậu vệ trái B.Rahman từ Augsburg - Đức./.

Theo NLD.COM.VN

Chia sẻ bài viết