Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 14:42

Mưa lũ ở Campuchia gây thiệt hại hoa màu và khiến 4 người tử vong

Sáng 28/9, Ủy ban Quốc gia về Quản lý thảm họa Campuchia cho biết, hàng chục nghìn ha ruộng hoa màu bị hư hại, 4 người thiệt mạng do mưa lũ gây ra ở các tỉnh phía Bắc, Campuchia.

Người phát ngôn của Ủy ban Quốc gia về Quản lý thảm họa Campuchia Soth Kimkol Mony sáng 29/9 cho biết, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã gây lũ lụt nhiều tỉnh/thành trên cả nước, đặc biệt là tại các tỉnh phía Bắc Campuchia như Banteay Meanchey, Kampong Thom, Siem Reap.

Hình ảnh lực lượng chức Campuchia sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt. Ảnh: Khmer Times.

Ông Soth Kimkol Mony cho biết thêm, mưa lũ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng nghìn hộ gia đình, gây hư hại hơn hàng chục nghìn héc-ta ruông hoa màu và khiến 4 người thiệt mạng.

Tỉnh Banteay Meanchey mưa lũ đã ảnh hưởng đến hơn 5.000 gia đình, trong đó hơn 200 gia đình phải sơ tán, gây thiệt hại cho 25.000 héc-ta lúa và 6.000 héc-ta cây trồng khác; tỉnh Kampong Thom phải sơ tán hơn 220 gia đình với hơn 1.500 người bị ảnh hưởng; tỉnh Siem Reap gần 6.000 gia đình bị ảnh hưởng, trong đó hơn 3.000 hộ gia đình phải sơ tán, gần 20.000 héc-ta lúa bị thiệt hại.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa lũ, vào ngày 29/8 vừa qua, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã chỉ đạo Ủy ban Quốc gia về Quản lý Thảm họa Campuchia phối hợp với các cơ quan chức năng và quan chức địa phương luôn sẵn sàng sơ tán người dân đến nơi an toàn./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết