Tiếng Việt | English

26/08/2019 - 17:36

Mua nhà hợp pháp nhưng không dám ở

Ông Phùng Văn Tùng (ngụ ấp Bà Mía, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) gửi đơn kêu cứu về việc mua nhà hợp pháp từ đấu giá tài sản của Cơ quan Thi hành án dân sự (THADS) huyện Thủ Thừa từ ngày 21/6/2018, nhưng đến nay vẫn không thể ở vì bị ông Đinh Văn Lợi - chủ cũ ngôi nhà đe dọa.

Ngôi nhà ông Tùng đã mua nhưng không dám ở

Trình bày với phóng viên, ông Tùng bức xúc: “Ông Lợi nhiều lần có hành vi và lời nói đe dọa tôi, thậm chí, ông còn phá hàng rào lưới B40 do tôi thuê người dựng lên; ngăn cản, không cho tôi vào ở ngôi nhà đã được mua hợp pháp từ Chi cục THADS huyện Thủ Thừa”.

Được biết, phía ông Lợi cho rằng việc bán đấu giá chưa thực hiện đúng trình tự thủ tục nên ông không đồng ý giao nhà. Hiện ông muốn mua lại ngôi nhà này để ở. Giữa ông Lợi và ông Tùng cũng đã gặp nhau để thỏa thuận mua bán nhưng hai bên chưa thống nhất giá cả.

Phó trưởng Công an xã Mỹ Lạc - Lê Văn Danh cho biết: “Việc ông Lợi đe dọa ông Tùng là có thật nhưng mới chỉ dừng ở mức đe dọa. Phía Công an xã cam kết nếu ông Lợi có hành vi vi phạm pháp luật thì sẽ can thiệp theo thẩm quyền. Đồng thời, Công an xã báo cáo với Công an huyện nếu tình tiết phức tạp vượt thẩm quyền thì sẽ báo cáo cấp trên và đề nghị hỗ trợ”.

Căn nhà bếp của vợ chồng ông Lợi ở sát vách nhà ông Tùng mua.

Nhà bếp của vợ chồng ông Lợi sát vách nhà ông Tùng mua

Chủ tịch UBND xã Mỹ Lạc - Lê Hoàng Việt thông tin: “Ngôi nhà ông Tùng mua do Chi cục THADS huyện Thủ Thừa bán đấu giá, vị trí ngay phía trước trụ sở UBND xã Mỹ Lạc nên UBND xã tích cực giải quyết, vận động các bên chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Đồng thời, UBND xã chỉ đạo lực lượng chức năng quan tâm theo dõi, giám sát và giải quyết, không để xảy ra việc vi phạm pháp luật và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn”.

Phía cơ quan chức năng cho rằng, ông Tùng nên đến ở tại ngôi nhà đã mua hợp pháp; nếu ông Lợi tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử lý nghiêm, do hiện nay ông Tùng không đến ở thường xuyên nên cơ quan chức năng rất khó giải quyết. Được biết, Công an xã Mỹ Lạc và các ban, ngành, đoàn thể của xã đã lập biên bản giải quyết vụ việc tại UBND xã, tuy nhiên phía ông Tùng chưa ký vào biên bản.

Ông Tùng bày tỏ: “Tôi cũng rất muốn đến ở, vì hiện nay vợ chồng tôi và con phải ở nhà tạm trên mảnh đất của mẹ tôi cho ở nhờ. Tuy nhiên, do sự đe dọa từ phía ông Lợi nên tôi lo sợ cho sự an toàn của bản thân và gia đình”.

Ông Tùng hiện phải ở ngôi nhà tạm chật hẹp, cất trên mảnh đất mẹ ruột cho mượn.

Ông Tùng hiện phải ở ngôi nhà tạm chật hẹp, cất trên mảnh đất mẹ ruột cho ở nhờ

Được biết, ông Tùng gửi đơn kêu cứu đến nhiều nơi và các cơ quan nhận đơn đã chuyển đơn đến Chi cục THADS huyện Thủ Thừa để giải quyết.

Như vậy, rất mong cơ quan có thẩm quyền của huyện Thủ Thừa và UBND xã Mỹ Lạc sớm giải quyết ổn thỏa vụ việc theo quy định của pháp luật./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết