Tiếng Việt | English

10/03/2017 - 00:05

Mua thuốc diệt cỏ hại hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ

Chỉ vì mâu thuẫn với người giúp việc của hàng xóm, ông Đỗ Danh Biên, xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng, đã phun thuốc diệt cỏ vào rau khiến 6 người hàng xóm bị ngộ độc.

Vườn rau chết cháy sau khi bị phun thuốc diệt cỏ - Ảnh: Tiến Thắng
Ngày 09/3, sau 2 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng, 6 nạn nhân ngộ độc sau khi ăn rau sống có phun thuốc diệt cỏ vẫn chưa hết bàng hoàng bởi nguyên nhân của sự việc xuất phát từ một mâu thuẫn không đáng có.

6 nạn nhân ngộ độc phải nhập viện gồm: Nguyễn Thị Thanh Tú (57 tuổi, chủ cơ sở sản xuất nhôm kính Trung Kiên), Lê Khắc Tiệp (34 tuổi, con trai của bà Tú), Nguyễn Thị Nguyệt (41 tuổi, người giúp việc cho gia đình bà Tú), Nguyễn Bá Bích (35 tuổi), Vương Văn Năng (38 tuổi) và Nguyễn Khắc Quyến (32 tuổi), đều là công nhân làm việc tại xưởng nhôm kính.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú cho biết nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ việc gia đình ông Đỗ Danh Biên, hàng xóm nhà bà Tú, thường xuyên cho chó đi vệ sinh trong khu vực bà Nguyễn Thị Nguyệt (người giúp việc nhà bà Tú) trồng rau sạch ở ven đường.

Do bà Nguyệt nhắc nhở nên hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Sáng 07/3, bà Nguyệt hái rau xà lách, rau diếp về làm thức ăn thì đến chiều cùng ngày, cả sáu người ăn bữa cơm đó đều có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt và đau bụng,... phải nhập viện để tiến hành rửa ruột.

Chiều 07/3, các luống rau bà Nguyệt trồng ở ven đường bắt đầu chết cháy, héo rũ nên mọi người nghĩ ngay đến việc rau bị phun thuốc diệt cỏ.

Ngay sau đó, cơ quan công an xác định ông Đỗ Danh Biên (61 tuổi) và con là Đỗ Hoàng Long (25 tuổi) có liên quan đến sự việc này.

Tại cơ quan điều tra, ông Biên cũng đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo đó, sau khi xảy ra mâu thuẫn với bà Nguyệt, ông Biên mua 20.000 đồng thuốc diệt cỏ về pha chế ra bình bơm, sau đó đợi đến đêm thì phun vào các luống rau mà bà Nguyệt trồng ở ven đường.

Bà Nguyệt cho biết, do thấy rau còn xanh và không có mùi thuốc diệt cỏ nên bà đã hái rau về ăn như mọi ngày và dẫn tới ngộ độc.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện An Dương, đã vào cuộc để làm rõ vụ việc./.

Theo Tuổi trẻ online
 

Chia sẻ bài viết