Tiếng Việt | English

13/02/2021 - 17:12

Mùng 2 tết, nhiều chợ hoạt động trở lại, giá cả ổn định

Sáng mùng 2 tết, nhiều chợ truyền thống, hàng quán trên địa bàn tỉnh Long An đã mở bán trở lại.

Mùng 2 tết, nhiều chợ hoạt động trở lại, giá cả ổn định

Tại một số chợ truyền thống, mặc dù số lượng các sạp mở bán chưa nhiều nhưng các mặt hàng khá phong phú. Các loại thực phẩm được bày bán chủ yếu là rau, củ, quả, bún và thịt, cá.

Theo ghi nhận, sức mua sáng mùng 2 tết không nhiều. Các loại rau xanh, trái cây giá bán vẫn bằng với ngày thường. Thậm chí có một số mặt hàng có giá rẻ hơn thời điểm trước tết. 

Sức mua sáng mùng 2 Tết không nhiều

Chị Nguyễn Thị Mỹ, chủ cửa hàng rau ở phường 4, TP.Tân An cho biết: Các loại rau ăn lá như xà lách, cải cúc, súp lơ, cần tây tăng giá nhẹ khoảng 2-5 ngàn đồng, dao động từ 18-30 ngàn đồng/kg; các loại củ, quả như bầu, bí, khoai tây, bắp cải không tăng, khoảng 12-15 ngàn đồng/kg tùy chất lượng hàng hóa.

Theo các tiểu thương, những năm gần đây, tâm lý người dân đã thay đổi, không còn mua sắm nhiều thực phẩm để tích trữ trong những ngày tết, nên nhà vườn, tiểu thương cũng tính toán để có rau bán liên tục. Những ngày tết, giá các loại thực phẩm không tăng nhiều.

Tại chợ phường 2, TP.Tân An, các loại cá, tôm không tăng giá so với 2 ngày trước

 Thịt gà giá từ 100-120 ngàn đồng/kg

Tại chợ phường 2, TP.Tân An, các loại cá, tôm không tăng giá so với 2 ngày trước, cá điêu hồng giá 60 ngàn đồng/kg, cá lóc đồng 80 ngàn đồng/kg; thịt heo một số loại như sườn non, tai heo, cốt lết nhích nhẹ; thịt bò giá dao động 220-270 ngàn đồng/kg tùy loại, bằng giá trước tết; thịt gà giá từ 100-120 ngàn đồng/kg./.

Thanh Hiểu – Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết