Tiếng Việt | English

01/02/2019 - 16:17

Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân mới!

Nàng xuân ngấp nghé bên thềm! Tiết trời Tân An (tỉnh Long An) ấm áp làm cho lòng người rộn ràng hơn. Đường phố ngày cuối năm nhộn nhịp hẳn lên bởi không khí đầm ấm của cuộc họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Vui ngày họp mặt

Mừng Đảng quang vinh tròn 89 tuổi, mừng Xuân mới Kỷ hợi 2019, Tân An rợp bóng cờ, hoa khoe sắc. Thành phố rộn ràng sắc xuân, chào đón các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí về dự cuộc họp mặt đầm ấm nghĩa tình.

Những cái bắt tay, những cái ôm thắm thiết, những lời thăm hỏi ân cần,... mọi người cùng dành cho nhau. Có những cụ lớn tuổi, chân bước không vững, có người khi về hưu, sinh sống ở tỉnh, thành khác nhưng vẫn cố gắng đến chung vui cùng tỉnh nhà. Bên bàn trà nóng, những đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp năm xưa cùng nhau trò chuyện, thăm hỏi nhau về cuộc sống, mừng mừng, tủi tủi sau một năm dài gặp lại. Họ nở nụ cười thật tươi khi biết những đồng đội, đồng chí thân thương sống vui, sống khỏe. Và ánh mắt họ đượm buồn khi nhắc về những cán bộ lãnh đạo một thời đã đi xa,...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng cô Năm Thủy (bìa trái) dự họp mặt tại Long An

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng cô Năm Thủy (bìa trái) dự họp mặt tại Long An

Gần 80 tuổi, bước chân đi lại khó nhọc nhưng nhiều năm nay, bác Bảy Ngàn (Trần Văn Ngàn) - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đều về dự họp mặt. Bác chia sẻ, từ chiều hôm trước, bác nôn nao đến không ngủ được. Tờ mờ sáng, bác thức giấc để chuẩn bị đi họp mặt. Tại đây, bác không chỉ được nghe lãnh đạo tỉnh thông tin những kết quả KT-XH tỉnh nhà mà còn vui mừng khi gặp lại những đồng đội, đồng chí năm xưa. Bác nói: “Về hưu, mỗi người một nơi, có người qua đời vì bệnh tật.

Chúng tôi ít có cơ hội gặp nhau nên ai cũng quý những dịp như thế này! Đến đây, chúng tôi không chỉ vui mừng trước sự thay đổi của quê hương mà còn biết được nhiều người vẫn khỏe mạnh!”. 

Cuối năm công việc bận rộn, vậy mà Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng người thân vẫn dành thời gian về họp mặt cùng tỉnh. Từ sáng sớm, Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo tỉnh đi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Không chỉ thắp nhang, tưởng nhớ những anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng từ trần, Phó Thủ tướng còn đến thăm, trò chuyện với gia đình một số cán bộ lão thành,... Đó là những hình ảnh đẹp, tình cảm của ông dành cho quê hương Long An. Đi cùng ông còn có người chị thứ năm - cô Trương Ngọc Thủy. Nhiều năm nay, cô Năm luôn dành tình cảm cho mảnh đất Long An và luôn dõi theo sự phát triển của địa phương. 

Cô phấn khởi, Long An ngày nay thay đổi từ thành thị đến nông thôn. So với nhiều năm trước, khi cô đi trao 300 căn nhà cho người dân vùng lũ khu vực Đồng Tháp Mười, Long An bây giờ khác xa. Nhiều dự án mới, nhà cửa khang trang mọc lên, nông thôn khởi sắc,... Cô hy vọng rằng, bước sang năm mới, tỉnh tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Quyết tâm đầu năm

Về họp mặt lần này, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Hữu Phước phấn khởi khi tỉnh nhà hoàn thành các chỉ tiêu về KT-XH. Ông hy vọng năm 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn đoàn kết, thống nhất, sáng tạo hơn nữa. Đặc biệt, ông cho rằng, tỉnh cần quyết tâm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm để đạt hiệu quả cao nhất. Ông nói rằng, lãnh đạo tỉnh dù nghỉ hưu hoặc những người con của Long An xa quê vẫn luôn dõi theo, đồng hành cùng tỉnh trong công tác chăm lo đời sống nhân dân.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Lê Văn Hoàng cho rằng năm nay, ngành tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, coi trọng chất lượng, gắn sản xuất với công nghiệp chế biến và kết nối chặt chẽ với thị trường tiêu thụ. Thực hiện hiệu quả Đề án Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp; tăng cường liên kết sản xuất, mời gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; rà soát, đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng trong các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao;...

Đối với TP.Tân An, năm 2019 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Theo Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh, bước sang năm mới, thành phố tập trung huy động mọi nguồn lực, hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH, phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại II và đẩy nhanh các hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố.

Đại diện thanh niên tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo vui mừng về dự họp mặt. Anh chia sẻ, đây là dịp để lãnh đạo tỉnh cũng như thế hệ trẻ hiểu và tri ân những người đi trước. Anh cho rằng, năm 2019, tuổi trẻ Long An với tinh thần “Đoàn kết - xung kích - đổi mới - phát triển” sẽ triển khai các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Đồng thời, các cơ sở Đoàn khắc phục khó khăn, tiếp bước truyền thống cha anh, nắm bắt thời cơ, phát huy sức mạnh của các tầng lớp thanh niên, ra sức học tập, cống hiến, rèn luyện góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Long An xây dựng quê hương,...

Văn nghệ chào mừng

Vững tin xuân mới

Tại cuộc họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh cho rằng, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, chúng ta có dịp hội ngộ mừng Xuân - mừng sinh nhật Đảng, tự hào dâng lên Đảng, dâng lên Bác và vui mừng thông tin đến toàn thể đồng chí, đồng bào trong tỉnh những kết quả quan trọng đạt được trong năm qua. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 89 năm xây dựng và trưởng thành.

Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những đóng góp to lớn, quan trọng của các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh; sự quan tâm, hỗ trợ chí tình của các đồng chí là đồng hương Long An đang sinh sống, công tác ngoài tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc tốt đẹp đến các đại biểu và gia đình. Ông hy vọng thời gian tới, các đại biểu tiếp tục có những đóng góp cho tỉnh, góp phần xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Năm 2018, 21/21 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Tỉnh ủy đều đạt và vượt kế hoạch. Tăng trưởng kinh tế đạt 10,36%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng công nghiệp - thương mại - nông nghiệp. Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,62 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo hiện giảm còn 2,22%.

Môi trường đầu tư được cải thiện mạnh mẽ. Thu ngân sách nhà nước đạt 14.814 tỉ đồng, bằng 115,24% dự toán.

Hầu hết các chỉ tiêu trên lĩnh vực văn hóa - xã hội đều đạt kế hoạch. Tình hình an ninh chính trị ổn định. Trật tự, an toàn giao thông trong Năm An toàn giao thông 2018 được bảo đảm, giảm cả 3 tiêu chí. Công tác phòng, chống tham nhũng chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao hơn năm 2017.

Thanh Nga - Hồng Anh

Chia sẻ bài viết