Tiếng Việt | English

02/02/2023 - 15:09

Mỹ bác bỏ cáo buộc có ý định thù địch nhằm vào Triều Tiên

Mỹ hôm qua (1/2) đã bác bỏ những cáo buộc của Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn là một hành động khiêu khích và Mỹ không có ý định có hành động thù địch với Triền Tiên.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby khẳng định, Mỹ đang tìm kiếm chính sách ngoại giao nghiêm túc, bền vững để giải quyết các vấn đề tồn đọng giữa hai nước cũng như những căng thẳng ở khu vực.

Ảnh: Reuters

Tuyên bố của Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ một lần nữa khẳng định, các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn là hoạt động thường niên và là chiến lược hợp tác với các đồng minh, đối tác của Mỹ để thực thi đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Mỹ sẵn sàng gặp “các đại diện của Triều Tiên vào thời gian và địa điểm thích hợp”.

Bình luận của Nhà Trắng đưa ra ngay sau khi Bộ Ngoại giao Triều Tiên lên tiếng cáo buộc các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn là hành động khiêu khích và chạm tới “làn ranh đỏ cực độ” ở khu vực.

Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ đáp trả tương xứng, thậm chí không loại trừ việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Thông cáo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên còn tuyên bố sẽ không quan tâm đến các cuộc đối thoại chừng nào Mỹ chưa từ bỏ các chính sách thù địch nhằm vào nước này./.

Châu Anh/VOV1 (biên dịch)

Chia sẻ bài viết