Tiếng Việt | English

10/02/2018 - 19:24

Mỹ: CDC cảnh báo dịch cúm mùa Đông tiếp tục diễn biến phức tạp

Giới chức Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 09/02 cảnh báo dịch cúm đang diễn biến rất phức tạp và tiếp tục gia tăng trên toàn nước Mỹ, theo đó đợt cúm mùa Đông năm nay là mùa cúm nghiêm trọng nhất trong vài năm trở lại đây.

Tiêm chủng ngừa dịch cúm tại một trung tâm y tế ở San Francisco, California. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trước báo giới, Quyền giám đốc CDC Anne Schuchat cho rằng nhiều khả năng đợt cúm năm nay gây hậu quả nặng nề nhất so với các đợt cúm những năm gần đây.

Theo báo cáo hàng tuần của CDC, tổng cộng 10 trẻ em đã tử vong chỉ trong tuần trước, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh này trong mùa Đông năm nay lên 63 trường hợp.

Tỷ lệ người nhập viện vì nhiễm cúm cũng đang có xu hướng tăng, trong đó đông nhất là nhóm đối tượng trên 65 tuổi, tiếp đến là nhóm người trưởng thành từ 50 tới 64 tuổi và cuối cùng là nhóm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ từ 0 đến 4 tuổi.

Trong số những ca nhập viện được xác nhận nhiễm cúm có 86,4% nhiễm cúm A, hơn 13,2% nhiễm cúm B và một số nhiễm cả hai loại virus này.

Bà Schuchat cũng cảnh báo việc các ca nhiễm virus cúm B gia tăng vào cuối mùa như năm nay là hiện tượng bất thường, có thể gây một đợt cúm B thứ hai trong mùa.

Hiện dịch cúm đã lây lan trên 48 bang trong đó lan rộng nhất ở bang Puerto Rico./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết