Tiếng Việt | English

22/06/2016 - 20:23

Mỹ gia hạn trừng phạt Triều Tiên thêm 1 năm

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa quyết định gia hạn thêm 1 năm các biện pháp trừng phạt Triều Tiên tới tháng 6/2017.

Trong thông điệp trình lên Quốc hội Mỹ ngày 21/6, Tổng thống Obama nhấn mạnh, Triều Tiên vẫn là “mối đe dọa bất thường” đối với Mỹ.

Mỹ gia hạn trừng phạt Triều Tiên thêm 1 năm. (Ảnh minh họa: AP)Tất cả các biện pháp trừng phạt mà hiện chính phủ Mỹ đang áp đặt đối với Triều Tiên như một phần của các biện pháp khẩn cấp quốc gia chống lại Triều Tiên vẫn sẽ duy trì hiệu lực.

Vào năm 2008, chính quyền cựu Tổng thống George W. Bush đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong quan hệ với Triều Tiên theo Đạo luật khẩn cấp quốc gia.

Hàng năm, lệnh áp đặt tình trạng khẩn cấp trong mối quan hệ với Triều Tiên sẽ tự động hết hiệu lực trừ khi tổng thống đương nhiệm tuyên bố tiếp tục gia hạn.

Cũng trong thông điệp nêu trên, Tổng thống Obama nhấn mạnh, các hành động khiêu khích của Triều Tiên cùng các chính sách bao gồm việc theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, tiếp tục gây bất ổn trên bán đảo Triều Tiên, gây nguy hiểm cho Lực lượng vũ trang Mỹ, các đồng minh và các đối tác thương mại trong khu vực./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin/Theo KBS

Chia sẻ bài viết