Tiếng Việt | English

25/01/2022 - 08:06

Mỹ giúp đánh chặn tên lửa đạn đạo nhắm tới UAE

Quân đội Mỹ ngày 24/1 cho biết, các lực lượng Mỹ và Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) đã đánh chặn được một vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhắm tới thủ đô Abu Dhabi.

Phát ngôn viên Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ Bill Urban cho biết, các lực lượng Mỹ ở căn cứ không quân Al Dhafra đã sử dụng nhiều tên lửa đánh chặn Patriot để ngăn chặn hai quả tên lửa đạn đạo nhắm tới thủ đô Abu của UAE.

Ông Urban cũng cho biết, nỗ lực chung của các lực lượng Mỹ và UAE đã ngăn chặn hai quả tên lửa này không gây ảnh hưởng tới căn cứ quân sự Mỹ nơi 2.000 binh sỹ đang đồn trú. Theo ông Urban, phía Mỹ không có thương vong nào và các lực lượng của Mỹ ở Al Dhafra tiếp tục cảnh giác và sẵn sàng đáp trả trong trường hợp tiếp tục bị tấn công.


Hệ thống THAAD (Ảnh: Reuters).

Đại sứ quán Mỹ ở UAE đã khuyến cáo công dân Mỹ trong khu vực cần cảnh giác cao độ trước tình hình an ninh hiện nay.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng UAE tuyên bố đã phá hủy hai quả tên lửa đạn đạo nhắm tới thủ đô nước này và cho rằng, vụ tấn công do lực lượng Houthi thực hiện và nhóm này cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở UAE sau khi các tay súng Houthi nhận trách nhiệm về một vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở Abu Dhabi khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Một ngày sau vụ tấn công trên, liên quân do Arab Saudi đứng đầu đã tấn công các tay súng Houthi ở Yemen khiến ít nhất 70 người thiệt mạng./.

PV/VOV-Washington (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết