Tiếng Việt | English

06/03/2016 - 21:39

Myanmar tịch thu số ma túy lên đến hơn 30 triệu USD

Cảnh sát Myanmar vừa tịch thu số ma túy đá, thuốc phiện và thuốc kích thích các loại trị giá hơn 30 triệu USD dù nghi phạm chính trong vụ này vẫn chưa bị bắt giữ.

 

Cây anh túc trồng ở vùng núi bang Shan (Myanmar). Ảnh: Reuters

Thông tin được một điều tra viên cấp cao của Myanmar tiết lộ ngày 6-3.

“Tổng số ma túy trị giá 37 tỉ kyat (hơn 30 triệu USD). Đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất từ đầu năm đến nay” - điều tra viên giấu tên nói.

Theo AFP, cảnh sát đã phát hiện số ma túy trên trong một xe chở container ở một khu công nghiệp ở thành phố Mandalay. Số ma túy bao gồm 82kg ma túy dạng đá, 24kg ma túy thông thường, 6,8 triệu viên thuốc kích thích và 15kg thuốc phiện.

Thời gian qua, Myanmar chật vật kiềm chế ma túy đổ về từ các vùng hẻo lánh và khu vực biên giới, nhưng hiện đây vẫn là nơi sản xuất thuốc phiện lớn thứ 2 thế giới (sau Afghanistan) trong khi sản xuất ma túy đá ngày càng tăng.

Liên Hiệp Quốc cho hay hiện ma túy đá đang thống lĩnh trị trường ma túy toàn cầu và đang bành trướng đáng kể ở Đông Nam Á và Đông Á.

Tháng 7-2015, Myanmar đã thu giữ các viên thuốc kích thích trị giá hơn 100 triệu USD từ một xe chở hàng tư nhân ở phía bắc Yangon.

“Thật kinh khủng khi buôn lậu ma túy ngày càng tăng và lan rộng khắp cả nước” - điều tra viên này nói./.

Nguồn: Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết