Tiếng Việt | English

10/12/2017 - 09:42

Năm 2017 huyện Bến Lức giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), góp phần hạn chế và kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí.

Năm 2017, trên địa bàn huyện xảy ra 39 vụ TNGT (giảm 30,3%) làm chết 25 người (giảm 7,4%) và bị thương 35 người (giảm 12,5%) so với năm 2016. Trong đó, TNGT đường thủy xảy ra 1 vụ làm 1 người chết; TNGT gây hậu quả nghiêm trọng chiếm 71,7% tổng số vụ xảy ra.

Trong năm, các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường thủy; đẩy mạnh công tác lập lại trật tự lòng, lề đường. Đến nay, hành lang ATGT cơ bản bảo đảm; công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp tái phạm vẫn duy trì. Nhưng, qua đánh giá của ngành chức năng, đến nay, một số người dân chưa nâng cao ý thức chấp hành việc bảo đảm hành lang ATGT. Tình trạng đi ngược chiều, không đúng phần đường, làn đường quy định, lái xe khi trong người có nồng độ cồn vượt quá mức quy định còn xảy ra. Đó là nguyên nhân dễ dẫn đến TNGT, gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn huyện trong thời gian qua./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết