Tiếng Việt | English

03/01/2017 - 09:52

Năm mới, xung lực mới

Năm 2017 bắt đầu, niềm tin trong năm mới dâng trào với bao khát vọng đạt những thành công mới. Những kết quả đáng ghi nhận trong năm qua là tiền đề tốt cho những thắng lợi mới. Đặc biệt, chính sự nỗ lực của các cấp, các ngành cùng toàn thể nhân dân tạo nên xung lực mới, vượt qua khó khăn, thử thách, đưa tỉnh nhà tiếp tục bứt phá vươn lên.

Năm 2017, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ được đặt ra cần sự nỗ lực thực hiện. Bên cạnh những thuận lợi, đây cũng là năm được dự báo có không ít khó khăn, thách thức: Tình hình thế giới có những biến động mới; kinh tế trong nước có hồi phục nhưng còn chậm, đối mặt với nhiều rủi ro; thời tiết, dịch bệnh, biến đổi khí hậu tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, rất cần sự tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện ngay từ đầu năm của các cấp, các ngành, sự chung sức, chung lòng của toàn dân.

Để năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 9,2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng; sản lượng lương thực 2,8 triệu tấn, trong đó, lúa chất lượng cao đạt 1 triệu tấn; có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới; giải quyết việc làm trên 30.000 lao động; tỷ lệ hộ nghèo (theo tiêu chí nghèo đa chiều) giảm từ 0,3-0,5% so với năm 2016,... cần sự vào cuộc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm với những nỗ lực mới. Đặc biệt, 2 chương trình đột phá và 3 công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh cần huy động mọi nguồn lực đầu tư, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, bảo đảm theo lộ trình.

Tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả, thiết thực ba đột phá chiến lược gắn kết chặt chẽ với Đề án tái cơ cấu kinh tế của tỉnh trên 3 lĩnh vực chính: Nông nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động các khu, cụm công nghiệp và đầu tư công. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính cần tập trung thực hiện; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, tận tụy phục vụ nhân dân; các phong trào cần tiếp tục nâng chất,...

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh nêu quyết tâm: Tự hào với những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà sẵn sàng tâm thế bước vào năm mới 2017 với quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi để tạo ra những thành công mới… Năm mới mở đầu bằng mùa xuân, xuân đất trời, xuân lòng người cùng hòa quyện dệt nên những mùa xuân tươi thắm cho đời.

Năm mới, xung lực mới, không được cho phép mình bằng lòng với những gì đã đạt, chúng ta cùng phấn đấu để xây dựng Long An trong tương lai không xa trở thành một trong những đầu tàu kinh tế của các tỉnh miền Tây./.

Từ Nguyên 

Chia sẻ bài viết