Tiếng Việt | English

21/12/2021 - 09:35

Năm sôi động của Serie A

Đã qua rồi thời kỳ Serie A bị xem là giải đấu 'Juventus mở rộng', khi đội bóng thành Turin giờ đây phải cố hết sức mới có thể lọt vào nhóm dự cúp châu Âu.

Man City bứt phá trong cuộc đua vô địch  Cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh đã có nhiều chuyển biến có lợi cho Man City ở vòng 18, khi họ dễ dàng lấy 3 điểm trước Newcastle (thắng 4-0) trong khi cả hai đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Chelsea đều bị cầm hòa (Chelsea hòa 0-0 trước Wolverhampton, Liverpool hòa Tottenham 2-2).  Với kết quả này, Man City hiện hơn Liverpool 3 điểm và Chelsea 6 điểm, gần như đã cầm chắc ngôi vô địch lượt đi.

Fiorentina mang lại sự hấp dẫn cho Serie A năm nay với chân sút trẻ Vlahovic (giữa) - Ảnh: AFP

Ở vòng 18, Juventus đánh bại Bologna để giành chiến thắng thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất của Serie A. Nhưng bất chấp nỗ lực gượng dậy ngoạn mục, Juventus vẫn chưa thể lọt vào top 6. Họ có cùng 31 điểm với Fiorentina nhưng xếp dưới vì thua hiệu số. Juventus thậm chí kém đội đầu bảng Inter 12 điểm và kém vị trí thứ 4 của Atalanta đến 6 điểm.

Mùa giải năm ngoái, khi Inter Milan chấm dứt chuỗi 9 năm thống trị của Juventus, "cuộc nổi dậy" đã lan đi khắp Serie A. AC Milan hồi sinh dưới thời ông chủ Scaroni và HLV Stefano Pioli. Rồi Atalanta, dưới bàn tay lèo lái thần kỳ của HLV Gian Piero Gasperini, bỗng vươn lên thành một thế lực hàng đầu với lối chơi tấn công mãn nhãn. Đó còn là Napoli và Lazio, hai CLB có nền tảng khá tốt.

Minh chứng cho thấy sức hút của Serie A là việc HLV Jose Mourinho bất ngờ ký hợp đồng với AS Roma đầu mùa giải này. Việc bổ nhiệm Mourinho cho thấy tham vọng của AS Roma. Chưa hết, AS Roma cũng là đội mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay khi bỏ ra 125 triệu euro để mua cầu thủ.

Rạng sáng ngày 22/12 và 23/12 sắp tới (giờ VN) sẽ diễn ra vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi, cũng là vòng đấu cuối cùng trước khi các đội bóng ở Serie A bước vào kỳ nghỉ đông. Sức ép nghẹt thở diễn ra ở mọi khu vực trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng trước AC Milan rạng sáng 20/12 (giờ VN) giúp Napoli vượt mặt cả Milan lẫn Atalanta để vươn lên vị trí nhì bảng. Inter xem như đã vô địch lượt đi vì hơn Napoli 4 điểm (và chỉ còn 1 vòng đấu), nhưng khoảng cách chừng đó tất nhiên chẳng thấm tháp gì với cả giai đoạn lượt về.

Từ vị trí thứ 4 của Atalanta (37 điểm) đến nhóm bám đuổi phía sau là khoảng cách khá lớn khi Roma, Fiorentina và Juventus mới có cùng 31 điểm. Fiorentina kém nhất trong nhóm "7 chị em" nhưng lại sở hữu chân sút 21 tuổi Dusan Vlahovic - người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 16 bàn.

Serie A mùa giải năm nay gợi nhớ đến những năm tháng hoàng kim của 2 thập niên trước, khi cuộc đua vô địch lẫn vé dự Champions League còn rộng mở trong nhóm "7 chị em" và mỗi đội bóng đều có một nét đẹp riêng./.

Man City bứt phá trong cuộc đua vô địch

Cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh đã có nhiều chuyển biến có lợi cho Man City ở vòng 18, khi họ dễ dàng lấy 3 điểm trước Newcastle (thắng 4-0) trong khi cả hai đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Chelsea đều bị cầm hòa (Chelsea hòa 0-0 trước Wolverhampton, Liverpool hòa Tottenham 2-2).

Với kết quả này, Man City hiện hơn Liverpool 3 điểm và Chelsea 6 điểm, gần như đã cầm chắc ngôi vô địch lượt đi.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết