Tiếng Việt | English

18/10/2018 - 17:01

Nâng cao chất lượng công tác tổ chức tiếp xúc cử tri

Đó là nội dung cuộc tọa đàm do Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức tại Hội trường Huyện ủy Cần Giuộc vào sáng ngày 18/10.

Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tọa đàm về nâng cao chất lượng công tác tổ chức tiếp xúc cử tri

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh - Lê Văn Hùng, những năm qua, hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu dân cử có bước tiến bộ về hình thức và nội dung, đáp ứng yêu cầu đề ra, bảo đảm nguyên tắc “dân chủ, bình đẳng, công khai, hiệu quả”.

Tuy nhiên, công tác tổ chức tiếp xúc cử tri vẫn còn một số hạn chế: Số lượng cử tri tham gia ở một số nơi chưa nhiều; tình trạng cử tri “chuyên nghiệp” kéo dài nhiều năm chưa được khắc phục; nhiều vấn đề bức xúc, kiến nghị chính đáng của cử tri chưa được xem xét, giải quyết thỏa đáng, dẫn đến kiến nghị kéo dài; công tác điều hành còn lúng túng, thiếu tự tin, nội dung gợi ý để cử tri ý kiến chưa tốt,...

Tại cuộc tọa đàm, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến xoay quanh các vấn đề: Điều kiện phục vụ của hội nghị tiếp xúc cử tri; nội dung trình bày của đại biểu dân cử; việc tiếp thu, giải trình của đại diện chính quyền các cấp đối với các kiến nghị của cử tri; số lượng cử tri tham gia trong mỗi lần hội nghị.

 

Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc tọa đàm

Theo đó, các đại biểu cho rằng, cần xem lại nội dung tiếp xúc cử tri vì chưa có nhiều đổi mới; nội dung báo cáo tại hội nghị cần ngắn gọn, dành nhiều thời gian hơn để cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc ở địa phương. Có đại biểu đề nghị, nên tổ chức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề của từng ấp, khu dân cư để tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc; có một phần kinh phí hỗ trợ cho cử tri tham dự.

Mặt khác, các đại biểu yêu cầu giải quyết nhanh các ý kiến, kiến nghị của cử tri và kịp thời thông tin đến cử tri để tạo lòng tin với cử tri; đồng thời, đổi mới cách trình bày của đại biểu dân cử; đa dạng thành phần cử tri tham dự, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác tổ chức tiếp xúc cử tri./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết