Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 17:41

Nâng cao kiến thức về rác thải nhựa cho cán bộ, hội viên, phụ nữ

Đó là chủ đề chính của chương trình tập huấn kỹ năng “Chống rác thải nhựa” năm 2019 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức ngày 25/4.

Lớp tập huấn do Điều phối chương trình Nước tổ chức Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) Việt Nam - bà Trịnh Long, quản lý Dự án rác thải Long An và ông Đào Quốc Bình, cán bộ Dự án WWF Việt Nam phụ trách.

Lớp tập huấn cung cấp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ những kiến thức về tác hại của rác thải nhựa

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức và kỹ năng truyền thông cho các cấp Hội, đặc biệt là Hội Phụ nữ cơ sở về tác hại của rác thải nhựa và cách thu gom, phân loại, xử lý rác thải; lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp để bảo đảm sự tham gia của cộng đồng; góp phần chuyển biến về nhận thức và hành động trong việc tham gia bảo vệ môi trường; chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

Qua tập huấn, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ tài nguyên môi trường trong sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nylon khó phân hủy. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa một lần, túi nylon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu tác nhân gây ô nhiễm môi trường , bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Đỗ Thị Kim Thắm, sau đợt tập huấn, các cấp Hội cần có những biện pháp tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung của chủ đề này đối với hội viên, phụ nữ cơ sở. Việc triển khai bảo đảm thiết thực, tiết kiệm và gắn với phong trào phụ nữ cũng như công tác Hội tại địa phương, đơn vị./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết