Tiếng Việt | English

25/10/2017 - 19:57

Nâng cao kỹ năng hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 25/10, Sở Công Thương Long An phối hợp Viện nghiên cứu khoa học lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Nâng cao năng lực cán bộ địa phương làm công tác trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa” cho cán bộ địa phương, đơn vị trong việc xây dựng, triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.


Viện phó Viện nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp - Đỗ Ngọc Sơn thông tin đến học viên những nội dung liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp

Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp - Đỗ Ngọc Sơn thông tin đến những người dự tận huấn các nội dung: Mục tiêu quan trọng nhất của giao tiếp; nguyên tắc vàng trong đối nhân xử thế; bí quyết thành công trong giao tiếp; những điều cần biết về doanh nghiệp; xác định vai trò, mục tiêu, động cơ của bản thân trong giao tiếp với doanh nghiệp; một số chính sách, chủ trương về hỗ trợ doanh nghiệp từ nay đến năm 2030.

Mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, xây dựng doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, cả nước có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp hoạt động. Trong đó, có các doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực mạnh.

Khu vực tư nhân Việt Nam đóng góp khoảng 48% - 49% GDP, khoảng 49% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) đóng góp khoảng 30% -35% GDP. Năng suất lao động xã hội tăng khoảng 5%/năm. Hàng năm, có khoảng 30 -35% doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động đổi mới sáng tạo.

Để đạt mục tiêu nêu trên, các đơn vị có hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp cần thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp: Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng; bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp; giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/10/2017. Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Nguyễn Xuân Hồng cho biết, thông qua khóa tập huấn này, cán bộ thuộc các đơn vị có hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm, vận dụng kiến thức vào thực tiễn công việc, góp phần trợ giúp doanh nghiệp phát triển./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết