Tiếng Việt | English

03/08/2017 - 10:12

Nâng cao nhận thức phòng vệ thực phẩm cần sự chung tay của các doanh nghiệp

Đó là khẳng định của các chuyên gia tại hội thảo phòng vệ thực phẩm (PVTP) được Sở Công Thương tổ chức vào sáng ngày 02/8.

Đại biểu dự hội thảo

Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu đến từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế TP. Tân An, thị xã Kiến Tường và các đơn vị liên quan.

Đại biểu được tìm hiểu về PVTP là gì, lợi ích của hệ thống PVTP, triển khai xây dựng hệ thống PVTP trong nhà máy sản xuất, các bước xây dựng hệ thống PVTP, các bước xây dựng hệ thống PVTP trong nhà máy sản xuất.

Theo đó, PVTP nhằm bảo vệ thực phẩm khỏi những tác nhân gây mất an toàn có chủ đích; bảo vệ các sản phẩm thực phẩm từ những tác nhân gây mất an toàn không có chủ đích và bảo vệ các sản phẩm thực phẩm từ những tác nhân gây mất an toàn có chủ đích vì lợi ích kinh tế.

PVTP nhằm mục đích giảm thiểu chi phí do sự sai sót hoặc thiếu cẩn trọng về an ninh; giảm thiểu nguy cơ rủi ro với bất kỳ hành động phá hoại; giảm thiểu tác động của bất kỳ tai họa dù nhỏ có thể xảy ra. Đồng thời, PVTP giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh và có nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng đa quốc gia yêu cầu các đối tác có kế hoạch PVTP; chuẩn bị sẵn sàng khi có hành lang pháp lý về vấn đề này.

Ngoài ra, tại hội thảo, các doanh nghiệp tiên phong trong việc phòng vệ thực phẩm như Công ty Cổ phần mía đường Thành Thành Công (Tây Ninh), Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN chia sẻ kinh nghiệm PVTP trong chuỗi sản xuất, cung ứng từ nông trại đến bàn ăn.

Qua đây, giúp các đơn vị sản xuất, kinh doanh tiếp cận được các giải pháp hạn chế các mối nguy tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến sản phẩm thực phẩm trong quá trình sản xuất nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, an toàn, chất lượng./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết