Tiếng Việt | English

19/03/2021 - 15:39

Nâng cao nhận thức về tổ chức Đoàn trong học sinh, sinh viên

Ngày 19/3, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An phối hợp Đoàn trường Trường Cao đẳng Long An tổ chức mở lớp nhận thức về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kết hợp hành trình về địa chỉ đỏ tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức cho 60 học sinh Trường Cao đẳng Long An.

Tại buổi học, khoảng 60 học sinh được tìm hiểu về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với tinh thần tập trung, nghiêm túc và kỷ luật

Lớp học đã diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự tham gia báo cáo của Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Võ Thúy An. Qua lớp học, các em được tìm hiểu các kiến thức cơ bản về hệ thống chính trị, Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; truyền thống vẻ vang, sứ mệnh, vị trí, vai trò quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội với thanh niên hiện nay. Qua đó góp phần củng cố kiến thức, trách nhiệm của một người thanh niên Việt Nam sống có lý tưởng, sống đẹp, có ích cho gia đình và xã hội.

Trao thẻ đoàn cho đoàn viên mới

Tại chương trình, 53 thanh niên ưu tú của trường được thực hiện nghi thức kết nạp đoàn viên mới. Ngay sau lễ kết nạp, các bạn đoàn viên, thanh niên đến dâng hương, tham quan tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Các em được tìm hiểu về quá trình hoạt động cách mạng của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Long An, đã hy sinh trọn cuộc đời vì sự nghiệp của Đảng và dân tộc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Đoàn viên, thanh niên tham quan tại khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Đây là hoạt động thiết thực của Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Đồng thời nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, hun đúc tinh thần rèn luyện và học tập của các em, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết