Tiếng Việt | English

05/04/2017 - 16:21

Nâng cao thể lực, sẵn sàng tham gia hội thao

Nói về hạ sĩ Nguyễn Minh Tiến, Thượng úy Trần Quốc Nhật Trường - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ đánh giá: Với cương vị Phó Tiểu đội trưởng, Nguyễn Minh Tiến luôn mẫu mực, sâu sát và trách nhiệm. Với đồng đội, đồng chí rất hòa đồng và hay giúp đỡ mọi người. Bên cạnh học tập, rèn luyện tốt, Minh Tiến còn là vận động viên tiêu biểu của đơn vị trong tham gia hội thao lực lượng vũ trang các cấp.


Hạ sĩ Nguyễn Minh Tiến tích cực rèn luyện thể lực

Gặp hạ sĩ Nguyễn Minh Tiến trên thao trường khi anh đang cùng tiểu đội huấn luyện nội dung chiến đấu giao thông hào. Nắng buổi chiều khá gay gắt nhưng Tiến vừa chỉ huy tiểu đội, hô dõng dạc từng hiệu lệnh, vừa cơ động đến từng vị trí chiến đấu hướng dẫn chiến sĩ các động tác quan sát mục tiêu, ngắm bắn,...

Không ngại khó, Minh Tiến còn thực hiện động tác mẫu nhiều lần cho đồng đội học tập. Mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng anh sẵn sàng giải đáp tận tình những nội dung mà chiến sĩ còn vướng mắc. Kết thúc buổi huấn luyện chiều lúc 16 giờ, tiểu đội về doanh trại thực hiện các chế độ trong ngày, riêng Tiến tiếp tục quay lại bãi tập rèn luyện thể lực để chuẩn bị tham gia hội thao lực lượng vũ trang tỉnh sắp tới.

Nguyễn Minh Tiến chia sẻ: “Đóng quân nơi biên giới nên tôi và đồng đội luôn khắc phục khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện, nắm vững tính năng, sử dụng thành thạo trang bị vũ khí có trong biên chế và sẵn sàng chiến đấu trong mọi địa hình, tình huống. Khi đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ, tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt, hơn nữa, được đóng góp công sức xây dựng đơn vị là niềm vinh dự của người chiến sĩ.

Đối với những chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh luôn sâu sát, trò chuyện, động viên. Với những chiến sĩ tiếp thu chậm, Tiến đăng ký với cấp trên thời gian kèm cặp đồng đội vào những ngày nghỉ. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đội 1, Trung đội 1 luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ và thường xuyên được biểu dương trước đơn vị.

Phấn đấu không ngừng, hạ sĩ Nguyễn Minh Tiến vinh dự trở thành đảng viên chính thức. Đó là động lực để đảng viên trẻ này tiến về phía trước với nhiệt huyết của người lính./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết