Tiếng Việt | English

08/12/2022 - 23:00

Nặng lòng với người nghèo

Tận tụy, tâm huyết trong công việc, hết lòng với hoạt động từ thiện, nhân đạo là nhận xét của nhiều người khi nhắc đến Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) phường Khánh Hậu, TP.Tân An, tỉnh Long An - Phan Thị Huyền Trang. Thời gian qua, bà góp phần thắp lên “ngọn lửa” nhân ái, huy động mọi nguồn lực chăm lo hội viên (HV), PN nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hơn 20 năm gắn bó với địa phương, bà Huyền Trang trải qua nhiều vị trí công tác và có nhiều năm gắn bó với công tác Hội, phong trào PN. Thời gian qua, với vai trò Chủ tịch Hội LHPNVN phường, bà có nhiều ý tưởng hay, mô hình thiết thực chăm lo HV, PN nghèo, giúp họ cải thiện cuộc sống. Hội LHPNVN phường Khánh Hậu có 611 HV, trong đó, có 7 nữ chủ hộ thuộc diện hộ nghèo, 5 hộ cận nghèo, đa số đều già yếu, bệnh tật, neo đơn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phường Khánh Hậu - Phan Thị Huyền Trang luôn nặng lòng với người nghèo

2 năm qua, bà Huyền Trang duy trì mô hình Đồng hành cùng PN nghèo, vận động 2 mạnh thường quân trích lương hưu hàng tháng tặng quà cho 10 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 10kg gạo và 200.000 đồng. Ngoài ra, 4 năm qua, bà còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ tiền hàng tháng cho 2 trẻ mồ côi cha đến năm 18 tuổi với số tiền 300.000 đồng/tháng/em. Thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu, bà vận động hỗ trợ 1 trường hợp mồ côi cha do Covid-19, số tiền 1 triệu đồng/tháng. Năm 2022, bà triển khai, thực hiện mô hình Nói lời hay, làm việc tốt, thu hút 4 thành viên tham gia. Từ mô hình, các thành viên tặng gạo, học bổng và thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khác nhằm chăm lo đời sống cho người nghèo.

Năm 2022, bà vận động, trao tặng 2 mái ấm tình thương trị giá 190 triệu đồng; tặng quà cho 23 học sinh với số tiền 31 triệu đồng; tặng 250 phần quà trị giá 75 triệu đồng. Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 nhưng bà đã vận động 200 phần quà tặng hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mặt khác, bà tạo điều kiện, giới thiệu HV, PN vay vốn ngân hàng với số tiền trên 4,5 tỉ đồng.

Năm 2022, bà Phan Thị Huyền Trang vận động, trao tặng 2 mái ấm tình thương (Trong ảnh: Trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình em Trần Thị Bích Huyền mồ côi do Covid-19)

Được biết, phường Khánh Hậu không có nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn nên công tác vận động nguồn lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội còn hạn chế. Song, với tấm lòng vì những hoàn cảnh khó khăn, bà Huyền Trang vận dụng các mối quan hệ từ người thân và bạn bè để vận động kinh phí. Mỗi khi gặp người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, bà lại “chạy đôn chạy đáo” tìm nguồn hỗ trợ.

Chủ tịch Hội LHPNVN phường Khánh Hậu - Phan Thị Huyền Trang cho biết: “Để vận động mạnh thường quân kinh phí xây tặng nhà, tôi chụp hình căn nhà và in ảnh gửi đến mạnh thường quân kèm theo thông tin chi tiết về hộ đó. Mạnh thường quân ở gần, tôi sẽ đến gặp trực tiếp, trường hợp ở xa thì gửi qua đường bưu điện hoặc Zalo. Sau đó, tôi đưa mạnh thường quân đến khảo sát trực tiếp trước khi xây dựng. Năm 2023, tôi dự kiến vận động xây tặng 2 căn nhà”.

Tiếp xúc với bà Huyền Trang, chúng tôi cảm nhận được tâm huyết, sự tận tụy của bà đối với HV, PN nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chứng kiến niềm vui của người dân, học sinh mỗi khi được hỗ trợ, bà lại có thêm động lực để cố gắng. Song, niềm hạnh phúc lớn nhất của bà là người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Với những đóng góp đó, bà Huyền Trang được nhận nhiều bằng khen, giấy khen từ tỉnh đến cơ sở vì có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào PN./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết