Tiếng Việt | English

12/07/2022 - 10:02

'Nặng nợ' với công tác xã hội

“Thông cảm, chia sẻ và hết mình với công việc” là lời nhận xét của nhiều người khi nói về chị Lê Hoàng Uyên, ngụ khu phố 2, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Chị được ví là người “vác tù và hàng tổng” khi luôn nhiệt huyết trong công việc, nhất là công tác từ thiện - xã hội tại địa phương.

Chị Uyên chia sẻ, điều mà chị cảm thấy ý nghĩa và tâm đắc nhất trong suốt những năm gắn bó với công tác xã hội ở địa phương là đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ được nhiều trường hợp vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, nhất là hỗ trợ được nhiều chị em vượt khó vươn lên.

Chị không ngần ngại tự bỏ kinh phí, công sức cùng các đơn vị, nhất là Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) Việt Nam thị trấn Cần Giuộc quan tâm, đi khảo sát, tìm hiểu từng trường hợp PN, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc bệnh nan y,... Từ đó, chị vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Chị Lê Hoàng Uyên (bìa phải) tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chị Uyên nói: “Yêu thích công tác xã hội nên tôi chẳng mong được đền đáp, bởi hạnh phúc nhất theo tôi chính là sự cho đi. Tôi vui khi thấy từng trường hợp, hoàn cảnh được mình hỗ trợ vươn lên trong cuộc sống và buồn khi thấy những mảnh đời bệnh tật không qua khỏi...”.

Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, chị phối hợp Chi hội PN khu phố 4 thực hiện mô hình Gian hàng yêu thương 0 đồng. Qua đó, hỗ trợ 700 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chị còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu phòng, chống dịch, khu vực cách ly, khu phong tỏa,... với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Theo UBND thị trấn Cần Giuộc, địa bàn thị trấn khá rộng, dân cư đông đúc nên những người có tấm lòng như chị Uyên thật đáng quý. Chị Uyên là tấm gương sáng để chị em học tập và noi theo. Chị không ngại khó, đồng hành cùng chính quyền trong những ngày thị trấn xảy ra dịch bệnh. Không chỉ nhiệt tình tham gia công tác xã hội, chị còn tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào do địa phương phát động, nhất là phong trào thi đua PN tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; PN “2 giỏi”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”; PN giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng thị trấn văn minh đô thị;...

Với tinh thần nhiệt huyết, những việc làm ý nghĩa, chị Uyên được tặng nhiều giấy khen của huyện, thị trấn trong công tác từ thiện - xã hội tại địa phương./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết