Tiếng Việt | English

13/09/2020 - 17:05

Nền kinh tế thế giới đang có dấu hiệu phục hồi sau cuộc khủng hoảng Covid-19

Bà Kristalina Georgieva - Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế cho rằng, nền kinh tế thế giới đã có những tín hiệu lạc quan về sự phục hồi sau cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Phát biểu trong một cuộc họp trực tuyến cấp Bộ trưởng về chủ đề phát triển tài chính trong thời Covid-19 và hậu đại dịch, bà Kristalina Georgieva nhận định, bức tranh kinh tế vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đã bớt những màu sắc ảm đạm.


 Bà Kristalina Georgieva - Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế. Ảnh: Reuters

Các số liệu cho thấy, chỉ số kinh tế tại các quốc gia đang phát triển mặc dù vẫn ở mức thấp nhưng vẫn là mức tốt hơn so với dự đoán ban đầu. Bà Kristalina Georgieva hy vọng, với tốc độ này nền kinh tế toàn cầu có thể khôi phục hoàn toàn vào cuối năm 2021.

Theo bà Kristalina Georgieva, sở dĩ đạt hiệu suất như vậy là nhờ có sự hỗ trợ của các nền kinh tế lớn trên thế giới, kể cả thông qua rót vốn lớn. Chỉ riêng các Bộ Tài chính của G20 đã thông qua các biện pháp tài khóa 11.000 tỷ USD. Quỹ tiền tệ quốc tế đã trở thành một bộ phận quan trọng trong chiến dịch này khi ủng hộ hơn 80 quốc gia bằng tài trợ khẩn cấp và các chương trình thường xuyên.

Mặc dù đã có những tín hiệu lạc quan, nhưng bà Kristalina Georgieva cũng thừa nhận, phần lớn thị trường các nước đang phát triển vẫn chưa thể tìm lại ngay được sức mạnh vốn có của mình./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết