Tiếng Việt | English

02/07/2016 - 04:00

Nét đẹp màu áo xanh tình nguyện

Đồng hành với các thí sinh (TS) Long An trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 là những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tình nguyện trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" do Tỉnh đoàn tổ chức.

Đoàn viên thanh niên chuẩn bị các suất ăn cho thí sinh

Tại TP.Tân An, trong ngày thi đầu tiên, điểm chung của 6 điểm thi là sự có mặt rất sớm của các ĐVTN trong màu áo xanh tình nguyện. Dù thời tiết nắng nóng và phải túc trực hơn 4 tiếng đồng hồ mỗi buổi thi nhưng các bạn vẫn nhiệt tình, chủ động hỗ trợ các TS và người nhà TS.

Ngoài ra, các ĐVTN tình nguyện còn tham gia chuẩn bị và vận chuyển các suất ăn miễn phí đến các điểm thi cho những TS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và đưa đón những TS có nhu cầu cần được hỗ trợ. Trong ngày thi đầu tiên, gần 300 suất cơm miễn phí được trao tận tay các TS tại điểm thi TP.Tân An.

Thí sinh được trao các suất cơm miễn phí

Những hành động thiết thực của các ĐVTN tình nguyện không chỉ động viên, giúp TS tự tin hơn trong kỳ thi quan trọng này mà còn góp phần giảm gánh nặng cho gia đình TS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của ĐVTN tỉnh nhà./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết