Tiếng Việt | English

05/03/2019 - 19:40

Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng

Tại hội nghị công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống tham nhũng.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần yêu cầu các ngành, các cấp nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng

Tại hội nghị công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống tham nhũng. Trong công tác phòng, chống tham nhũng năm 2019 phải đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

"Đồng thời phải nghiêm khắc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng tại cơ quan, đơn vị, tổ chức mình quản lý, phụ trách”, ông Trần Văn Cần nhấn mạnh.

Về những nhiệm vụ, giải pháp năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục tăng cường tiến hành thanh tra trách nhiệm việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Qua đó, kịp thời khắc phục những tồn tại cũng như xử lý trách nhiệm đối với những người không thực hiện hoặc vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Về xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra hành vi tham nhũng được chú trọng thực hiện thời gian qua. Năm 2018, toàn tỉnh xem xét, xử lý trách nhiệm 13 trường hợp cá nhân là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra hành vi tham nhũng; trong đó, có 12 trường hợp ở lĩnh vực thuế và 1 trường hợp ở bảo hiểm xã hội.

Theo đó, về mặt chính quyền đã xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với 6 trường hợp; xử lý hình thức kỷ luật khiển trách đối với 4 trường hợp và 3 trường hợp bị xử lý với hình thức phê bình./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết