Tiếng Việt | English

20/08/2016 - 08:11

Nếu ông Trump đắc cử, Mỹ sẽ bắt tay với các bên để đánh bại khủng bố

Mỹ sẽ hợp tác với bất cứ quốc gia nào để đánh bại chủ nghĩa khủng bố dưới thời của “Tổng thống” Donald Trump.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố như vậy trong một cuộc tập hợp những người ủng hộ ông ở Bắc Carolina (Mỹ).

Chiến binh IS. Ảnh: AP.

Donald Trump trước đó tuyên bố Washington lẽ ra nên có mối quan hệ tốt hơn với Moscow nhằm đánh bại tổ chức khủng bố IS.

Ông Trump phát biểu vào hôm 18/8: “Chúng ta sẽ sử dụng chiến tranh quân sự, mạng và tài chính, và hợp tác với các bên trên thế giới và Trung Đông cùng chung mục tiêu với chúng ta trong việc đánh bại chủ nghĩa khủng bố”.

Ngoài ra, ông Trump tiếp tục quan điểm ông đưa ra trước đó, là Tổng thống Barack Obama và ứng viên Dân chủ Hillary Clinton đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ IS trỗi dậy thông qua các chính sách can thiệp lật đổ các chính quyền hợp pháp ở Trung Đông.

Ông Trump nói: “Dù quý vị có thích hay không, dù các bạn có muốn nghe hay không, thì bà Clinton và ông Obama đã tạo ra IS”.

Phe hỗ trợ tranh cử của bà Clinton đã bác bỏ các tuyên bố của ông Trump và gọi các tuyên bố đó là sai. Họ cũng bác bỏ cáo buộc nhằm vào ông Obama.

Nhóm thánh chiến cực đoan IS đã chiếm nhiều vùng rộng lớn ở Syria và Iraq trong năm 2014. Tổ chức này chịu trách nhiệm về nhiều vụ khủng bố đẫm máu và tàn bạo ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có châu Âu./.

Trung Hiếu/VOV.VN (Theo Sputnik)

Chia sẻ bài viết