Tiếng Việt | English

13/11/2016 - 21:30

New Zealand cảnh báo sóng thần sau động đất

Cơ quan Khoa học tự nhiên New Zealand cho biết, đã ghi nhận đợt sóng cao khoảng 1m tại vùng Bắc Canterbury sau trận động đất 7,4 độ richter.

Một trận sóng thần đã ập vào bờ biển phía Đông Bắc trên Đảo Nam của New Zealand sau khi xảy ra động đất 7,4 độ richter đêm 13/11 (theo giờ địa phương), tức khoảng 18h chiều 13/11 (theo giờ Hà Nội).


Người dân New Zealand đổ ra đường sau khi xuất hiện động đất. (Ảnh: EPA)

Cơ quan Phòng vệ dân sự New Zealand cảnh báo người dân sống dọc bờ biển phía Đông sơ tán tới các vùng đất cao để tránh sóng thần.

Nhà địa chấn học Anna Kaiser tại cơ quan Khoa học tự nhiên New Zealand cho biết, một đợt sóng cao khoảng 1m đã được ghi nhận tại vùng Bắc Canterbury trên Đảo Nam của New Zealand.

Phát biểu trên Đài Phát thanh New Zealand bà Anna Kaiser khuyến cáo người dân phải cẩn trọng trước nguy cơ xảy ra sóng thần.

Cơ quan địa chất Mỹ cho biết, tâm chấn trận động đất ở độ sâu 10km và cách thành phố Christchurch khoảng 95km. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ cho rằng, không có nguy cơ xảy ra sóng thần sau trận động đất này.

Trong khi đó, Cơ quan Địa chất New Zealand cho biết, rung chấn từ trận động đất có thể cảm nhận được tại hầu hết các khu vực của New Zealand. Theo Cơ quan Phòng vệ dân sự New Zealand, hiện còn quá sớm để có thể thống kê các thiệt hại và con số thương vong sau trận động đất.

Những dư chấn cũng đã được ghi nhận tại nhiều khu vực của New Zealand, trong đó có những dư chấn lên tới 6,1 độ richter. Đài phát thanh New Zealand cho biết, người dân tại thủ đô Wellington thông báo, động đất đã khiến nhiều tòa nhà bị vỡ cửa kính và một số nơi bị mất điện./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin/Theo Reuters

Chia sẻ bài viết