Tiếng Việt | English

07/10/2019 - 09:01

Newcastle 'bắn hạ' M.U tại St James' Park

Khuya 06/10, Newcastle đã gây bất ngờ khi đá bại Manchester United (M.U) 1-0 trên sân St James' Park ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Longstaff - người hùng của Newcastle trong chiến thắng trước M.U. Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Matthew Longstaff ở phút 72 sau một tình huống phản công chớp nhoáng ở trung lộ.

Tiền đạo Jetro Willems sau nỗ lực đột phá và dứt điểm bất thành từ góc hẹp đã bình tĩnh thực hiện pha trả bóng ngược lại cho Longstaff từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm trái phá từ cự li khoảng 20m hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Newcastle.

Ngoài bàn thắng này, Newcastle còn có thêm một cơ hội nữa, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Longstaff trong hiệp 1 lại đưa bóng trúng xà ngang khi thủ môn De Gea đã bó tay.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận thua Newcastle. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù kiểm soát bóng gấp đôi so với đội chủ nhà (M.U cầm bóng 67%), nhưng trong ngày thiếu vắng Paul Pogba, Anthony Martial, Jesse Lingard… do chấn thương, M.U đã chơi không tốt và bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà.

Tình huống đáng chú ý nhất của M.U ở trận này là pha dàn xếp đá phạt góc ở cuối hiệp 1. Đáng tiếc, sau khi thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đội chủ nhà, trung vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire lại vụng về đánh đầu chệch cột dọc từ cự li 5m, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U.

Chung cuộc, Newcastle đá bại M.U 1-0. Thắng trận này, Newcastle thoát khỏi nhóm ‘cầm đèn đỏ’ và vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với 8 điểm.

Trong khi đó, thất bại trước Newcastle là trận thua thứ 3 của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer từ đầu giải. Thua trận này, M.U rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 9 điểm, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 2 điểm./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết