Tiếng Việt | English

11/08/2016 - 11:37

Neymar tịt ngòi, Brazil vẫn thắng đậm Đan Mạch

Sáng 11-8 (giờ VN), đội tuyển chủ nhà Olympic Brazil đã đoạt vé vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2016 sau khi đá bại Đan Mạch 4-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A môn bóng đá nam.

Các cầu thủ Brazil và CĐV ăn mừng bàn thắng vào lưới Đan Mạch. Ảnh: REUTERS
Với quyết tâm giành chiến thắng để đoạt vé đi tiếp, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Neymar và các đồng đội đã dồn sang phần sân của Olympic Đan Mạch gây sức ép liên tục và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm.

Thế nhưng, phải đến phút 24, Olympic Brazil mới tìm được bàn thắng mở tỉ số do công của Gabriel Barbosa sau pha đệm lòng chính xác từ đường chuyền dọn cỗ của Douglas Santos.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Gabriel Barbosa đã chạy thẳng lên khán đài chia vui với các CĐV trong bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Itaipava Arena Fonte Nova tại Salvador. Dễ hiểu cho màn ăn mừng của Gabriel Barbosa bởi đây là bàn thắng đầu tiên của Brazil tại Olympic 2016 và nó giúp các cầu thủ chủ nhà trút bỏ mọi áp lực. 

Neymar (10) vẫn chưa tìm được bàn thắng đầu tiên tại Olympic 2016. Ảnh: REUTERS
Những phút tiếp theo, Olympic Brazil tiếp tục áp đảo toàn diện. Trong thế trận đó, đội chủ nhà đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa nhờ công của Gabriel Jesus (phút 40), Luan (phút 50), Gabriel Barbosa (phút 80) để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0.

Ở trận đấu này, ngôi sao Neymar thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên tại Olympic 2016.

Với chiến thắng đậm đà trước Đan Mạch, Olympic Brazil thoát hiểm và góp mặt ở tứ kết với ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, dù để thua Brazil nhưng Olympic Đan Mạch vẫn đoạt vị trí nhì bảng và giành quyền đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ, Iraq và Nam Phi hòa nhau 1-1.

Argentina và Mexico bị loại

Đội đương kim vô địch Olympic Mexico và đội từng 2 lần đoạt HCV Olympic Argentina đã phải nói lời chia tay Olympic 2016 ngay từ vòng bảng.

Ở lượt trận cuối cùng bảng C, Olympic Mexico đã để thua Hàn Quốc 0-1. Kết quả này cộng với chiến thắng 10-0 của Đức trước Fiji đã biến Mexico trở thành nhà cựu vô địch.

Trong khi đó, Argentina gây thất vọng ở bảng D khi bị Honduras cầm hòa 1-1 và ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt vé đi tiếp cùng đội đầu bảng Bồ Đào Nha.

Các cặp đấu ở vòng tứ kết: Brazil – Colombia, Hàn Quốc – Honduras, Nigeria – Đan Mạch, Bồ Đào Nha – Đức.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết