Tiếng Việt | English

11/09/2020 - 16:16

Nga bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử địa phương năm 2020

Do đại dịch Covid-19, nên Uỷ ban bầu cử Trung ương Nga đã cho phép tiến hành bầu cử sớm trong hai ngày 11 và 12/9, ở 41/83 khu vực của Nga.

Hôm 11/9, tại một số khu vực ở Nga đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử địa phương để lựa chọn các đại biểu Duma (tức Hạ viện Nga), các thống đốc và những người đứng đầu chính quyền các thành phố.


Bỏ phiếu sớm ở Tatarstan, Nga. Ảnh: Nashcheremshan.

Ngày bỏ phiếu chính trong cuộc bầu cử địa phương năm nay ở Nga sẽ diễn ra vào chủ nhật, 13/09. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19, nên Uỷ ban bầu cử Trung ương Nga đã cho phép tiến hành bầu cử sớm trong hai ngày 11 và 12/9, ở 41/83 khu vực của Nga.

Đề án được ghi trong luật sau khi nó được thử nghiệm thành công trong quá trình bỏ phiếu về các sửa đổi Hiến pháp. Bây giờ, cũng như vào mùa hè, điều này có thể được thực hiện trên các trang web, tại nhà và các địa điểm ngoài trời.

Ngoài ra, 30 trang web kỹ thuật số đã được mở ở Moscow cho những người đăng ký ở các khu vực khác. Còn cư dân của các vùng Yaroslavl và Kursk có cơ hội bỏ phiếu trực tuyến.

Như khẳng định của Uỷ ban bầu cử Trung ương Nga, bất cứ nơi nào cử tri đến để điền vào lá phiếu, tính bí mật và minh bạch sẽ được đảm bảo ở mọi nơi. Hơn 40.000 quan sát viên theo dõi việc tuân thủ luật pháp. Các cơ sở được khử trùng kỹ lưỡng, đo nhiệt độ cho tất cả những người vào và phát trang bị bảo vệ cá nhân.

Cũng theo Uỷ ban bầu cử Trung ương, các cuộc bầu cử ở các cấp khác nhau được tổ chức tại tổng số 83 chủ thể của LB Nga. Ở tuổi 18, các cư dân bầu chọn người đứng đầu các khu vực. Và những người đứng đầu các khu tự trị Nenets và Khanty-Mansiysk nên được bầu bởi các đại biểu của hội đồng lập pháp địa phương.

Các cuộc bầu cử bổ sung các đại biểu Duma Quốc gia tại các khu vực bầu cử một ủy nhiệm đã bắt đầu ở các vùng Tatarstan, Penza, Kursk và Yaroslavl. Và cư dân của 11 vùng sẽ bầu đại biểu của các nghị viện khu vực. Các điểm bỏ phiếu mở cửa từ 8h sáng đến 20h./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết