Tiếng Việt | English

21/10/2015 - 09:02

Nga cáo buộc các nhóm khủng bố ở Syria tuyển quân từ Liên Xô Cũ

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, các nhóm khủng bố có ý định mở rộng địa bàn hoạt động ở Syria bằng việc tuyển mộ quân từ các nước Liên Xô Cũ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua cho rằng, các nhóm khủng bố có ý định mở rộng địa bàn hoạt động ở Syria và làm khu vực này thêm bất ổn khi đang tuyển mộ các tay súng từ chính các nước thuộc Liên Xô cũ.

Tổng thống Putin cho biết, trong vòng một năm qua, lực lượng an ninh của Nga đã ngăn chặn 20 âm mưu tấn công khủng bố, tiêu diệt 112 tay súng phiến quân và bắt giữ hơn 560 tên khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (ảnh: RTE)

Tổng thống Nga cũng tỏ ra quan ngại về việc ngày càng có nhiều công dân nước này chiến đấu ở nước ngoài, trong đó có đến 2.000 tay súng gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang hoành hành ở Iraq và Syria. Mới đây, Mặt trận Al Nusra, một nhánh của mạng lưới khủng bố Al Qaeda cũng kêu gọi các tay súng thánh chiến ở vùng Caucasus tấn công các mục tiêu ở Nga để trả thù chiến dịch không kích của nước này ở Syria. Chính vì thế, theo ông Putin, sự can thiệp của Nga vào Syria đã thể hiện khả năng của nước này trong việc ngăn chặn bất cứ mối đe dọa nào.

Phát biểu trong cuộc gặp các quan chức quân sự cấp cao tại điện Kremlin, Tổng thống Putin cho biết: "Một môi trường quốc tế khó khăn đòi hỏi phải tăng cường hoạt động chống khủng bố trong và ngoài nước. Chúng ta cần phải tiếp tục một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Về vấn đề này, điều hết sức quan trọng là phải phơi bày mối liên hệ giữa phiến quân ở Nga và các nhóm khủng bố quốc tế”.

Nga tuyên bố đã đánh trúng 500 mục tiêu khủng bố kể từ khi triển khai chiến dịch không kích ở Syria từ ngày 30/9 cho đến nay. Tuy nhiên, Mỹ và các nước phương Tây vẫn cho rằng chiến dịch này của Nga đơn thuần là nhằm hậu thuẫn cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad./.

Diệu Hương/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết