Tiếng Việt | English

15/12/2015 - 05:28

Nga chế tạo thành công vật liệu giúp xe thiết giáp tàng hình

Một loại vật liệu đặc biệt được các kỹ sư Nga chế tạo có khả năng giúp xe thiết giáp tàng hình và chống chọi được lựu đạn chống tăng của kẻ địch.

Theo Sputnik News, vật liệu mang tên The Mantle này được Viện Sắt thép thuộc Nhà máy Chế tạo Máy Cơ khí phát triển có dạng một tấm màn lớn được làm từ các thành phần có khả năng bảo vệ chủ động và được đặt phía trước xe thiết giáp cần được bảo vệ khoảng 50-1.500mm.


Một số xe tăng của Nga. Ảnh minh họa RIA

Khi bị lựu đạn chống tăng bắn vào, các thành phần bảo vệ bí mật trong tấm màn này sẽ có nhiệm vụ phá hủy mạch kích nổ điện tử trong quả lựu đạn cũng như làm phân tán các chất nổ trong quả lựu đạn.

Điều này sẽ khiến cho quả lựu đạn chống tăng khi chạm vào phần giáp chính của xe thiết giáp sẽ không thể phát nổ hoặc nếu có nổ thì khả năng xuyên giáp cũng bị suy giảm đáng kể.

Trong khi đó, khả năng tàng hình của The Mantle sẽ giúp giảm tới 6 lần khả năng xe tăng và xe chiến đấu bộ binh bị radar của địch phát hiện và giảm tới 3 lần khả năng các xe thiết giáp này bị các thiết bị hồng ngoại của địch phát hiện.

Ngoài ra, việc tháo và lắp loại vật liệu này chỉ mất vài phút và binh sĩ không cần phải được huấn luyện để làm điều này./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết