Tiếng Việt | English

29/12/2015 - 08:57

Nga đóng cửa Quảng trường Đỏ vào đêm giao thừa vì lý do an ninh

Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga theo truyền thống là một địa điểm để người dân nước này đổ về đón Năm mới vào đêm giao thừa hàng năm. Tuy nhiên, trong đêm giao thừa sang Năm mới 2016 tới, chính quyền thành phố sẽ đóng cửa Quảng trường Đỏ trong bối cảnh mối quan ngại về an ninh tăng cao.

Theo người đứng đầu cơ quan an ninh Moskva Alexei Mayorov, năm nay, cảnh sát sẽ ngăn chặn tất cả mọi người đến quảng trường tham gia đếm ngược theo chuông đồng hồ trên tháp Điện Kremlin để đón giao thừa.

Lý do chính thức được giới chức Moskva đưa ra cho việc lần đầu tiên đóng cửa Quảng trường Đỏ trong đêm giao thừa, một trong những điểm du lịch hàng đầu của Nga, là vì đây là nơi ghi hình cho chương trình hòa nhạc được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 và chỉ có một nhóm khán giả được tham dự.

Ông Mayorov cho biết người dân có thể tham gia các hoạt động đón Năm mới ở các địa điểm khác xung quanh Quảng trường Đỏ.

Moskva đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm thắt chặt an ninh kể từ khi xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu đêm 13/11 tại thủ đô Paris (Pháp) khiến 130 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Trước đó, hồi cuối tháng 10, một máy bay chở khách của Nga đã bị tấn công khủng bố tại Ai Cập làm toàn bộ 224 người thiệt mạng.

Lực lượng an ninh Moskva đã đặt các máy dò kim loại tại các lối vào trung tâm mua sắm và nhân viên ở bãi gửi xe được phép kiểm tra các xe khả nghi. Ngoài ra, tháp truyền hình chính của Nga Ostankino cũng đã được phong tỏa bằng các hàng rào dây thép gai trong tháng 12 này.

Hệ thống camera theo dõi được lắp đặt ở các khu vực dành cho người đi bộ của thủ đô Moskva và cảnh sát hiện nay đang tuần tra các trạm tàu điện ngầm cùng với chó nghiệp vụ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết