Tiếng Việt | English

23/04/2016 - 15:00

Nga phát hiện kho vũ khí lớn của IS ở Syria

Nga vừa phát hiện và khai quật một trong những kho vũ khí lớn nhất của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) với hơn 12.000 thiết bị gây nổ.

chiến sỹ công binh Nga đã phát hiện ra kho vũ khí này khi làm nhiệm vụ dọn dẹp chất nổ, bom mìn tại thành phố Palmyra, vừa được quân đội Syria giải phóng hôm 27/3 vừa qua với sự hỗ trợ của không quân Nga.


Các tay súng Nhà nước Hồi giáo IS. (Ảnh minh họa:commdiginews).

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, kho vũ khí này nằm ở ngoại ô thành phố và được ngụy trang khá kỹ, trong đó bao gồm các loại mìn, đạn súng cối cỡ lớn, đạn pháo, mìn chống tăng…

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bảo vệ kho vũ khí này bằng một hệ thống hàng nghìn ngòi nổ điện và ngòi nổ tự chế điều khiển bằng sóng radio nối với 9 quả bom để phá hủy nếu bị phát hiện.

Ông Igor cho biết, kho vũ khí này đã bị vô hiệu hóa và toàn bộ số thiết bị nổ đã được dọn dẹp, đưa đến nơi an toàn để phá hủy.

Hồi đầu tuần, các chiến sỹ công binh của Nga cũng đã dọn dẹp mạng lưới chất nổ bao quanh khu vực kiến trúc lịch sử ở Palmyra được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thế giới. Tổng cộng có gần 3.000 thiết bị nổ và hơn 430 quả bom đã bị vô hiệu hóa./.

Diệu Hương/VOV (Theo RT)

Chia sẻ bài viết