Tiếng Việt | English

06/04/2020 - 15:47

Nga phát triển bộ xét nghiệm phát hiện Covid-19 trong giai đoạn đầu

Theo Rospotrebnadzor, hệ thống xét nghiệm không chỉ phát hiện lây nhiễm ở giai đoạn đầu, mà còn ở những người chưa có biểu hiện triệu chứng.

Các nhà khoa học của Viện nghiên cứu dịch tễ học trung ương Liên bang Nga đã phát triển bộ xét nghiệm cho phép phát hiện nhiễm Covid-19 ngay trong giai đoạn đầu. Sản phẩm này sẽ được sử dụng tại Trung tâm chẩn đoán phân tử trực thuộc Cơ quan bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng  Nga (Rospotrebnadzor).


Nga đưa vào sử dụng bộ xét nghiệm phát hiện Covid-19 trong giai đoạn đầu
(Ảnh: Tass).

Theo Rospotrebnadzor, hệ thống xét nghiệm không chỉ phát hiện lây nhiễm ở giai đoạn đầu, mà còn ở những người chưa có biểu hiện triệu chứng.

Bắt đầu từ 6/4, Trung tâm Chẩn đoán Phân tử Rospotrebnadzor sẽ tiến hành các xét nghiệm thương mại về sự hiện diện của virus SARS-CoV-2. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể xét nghiệm theo ý muốn mà không phải theo chỉ định y tế.

Để đảm bảo an toàn và phù hợp với quyết định của Chính phủ Liên bang Nga trong việc tuân thủ chế độ tự cách ly, quá trình lấy mẫu bệnh phẩm sẽ diễn ra tại nhà theo cách gần như không tiếp xúc. Chuyên gia của Trung tâm Chẩn đoán Phân tử mang bộ chẩn đoán đến khách hàng, hướng dẫn cách tự lấy mẫu dịch từ vòm họng và đưa mẫu đi xét nghiệm. Kết quả được trả trong vòng một đến hai ngày qua hòm thư điện tử.

Cơ quan này cũng cho biết việc phân tích được thực hiện trên một hệ thống kiểm tra có độ chính xác cao, hoàn toàn đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn hiện đại của châu Âu. Do độ nhạy và độ đặc hiệu cao của xét nghiệm đảm bảo loại trừ các kết quả âm tính giả và dương tính giả./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích