Tiếng Việt | English

18/10/2015 - 17:21

Nga phát triển kính ngắm ba chiều thế hệ mới

Nhà máy cơ khí quang học Jupiter là xí nghiệp hàng đầu của Nga phát triển và sản xuất hàng loạt các loại sản phẩm nhìn ban đêm và thước ngắm cho vũ khí hạng nhẹ.

 

Hiện nay, công ty Jupiter đang phát triển thước ngắm hình nổi ba chiều thế hệ mới, Tổng Giám đốc nhà máy Jupiter Nikolai Klimkin nói với RIA Novosti.

"Trên cơ sở các giải pháp thiết kế và công nghệ mới, chúng tôi lên kế hoạch tạo ra một dòng thước ngắm nổi ba chiều với những đặc tính độc đáo có một không hai trên thế giới", ông Nikolai Klimkin cho biết.

Tại cuộc triển lãm "Ngày Quốc tế giới thiệu các công nghệ mới của Bộ Quốc phòng Nga", được tổ chức gần đây tại thành phố Kubinka, ngoại ô Matxcơva, nhà máy Jupiter đã trưng bày thước ngắm Valdai PG-210 với hệ thống quang học độc đáo vạch chữ thập theo nguyên tắc hình nổi ba chiều. Kích thước của nó giống thước ngắm với các ống chuẩn trực quang học hình lăng trụ đứng do nhà máy Jupiter phát triển và đã được thử nghiệm trong lực lượng vũ trang Nga. Thiết bị mới có trọng lượng và kích thước nhỏ, được gia cố vững chắc, dễ điều khiển, góc quan sát rộng, cửa sổ lấy nét lên 80% tổng số kính ngắm, kỹ thuật điều chỉnh ống ngắm đơn giản và đáng tin cậy.

Theo Tổng giám đốc của nhà máy Jupiter, cơ sở phát triển thiết bị này, thước ngắm ba chiều Valdai PG-210 cho phép người ngắm cảm thấy thoải mái khi quan sát các mục tiêu bằng cả hai mắt, đảm bảo kiểm soát toàn bộ không gian xung quanh và nhìn thấy màng dây chữ thập hiện lên rõ nét. Nhờ đó có thể nâng cao trình độ ngắm bắn, đảm bảo độ chính xác và nhanh chóng, đặc biệt khi cần phải bắn trúng mục tiêu di động hoặc ẩn hiện, đồng thời thước ngắm Valdai PG-210 không phát ra ánh sáng theo hướng mục tiêu và vô hình trước đối phương, do đó đối phương khó có thể phát hiện ra ta.
Thước ngắm Valdai PG-210 chủ yếu dành cho súng tiểu liên kiểu AK. Nhưng, nó cũng có thể được cài đặt trên các loại vũ khí dân sự. Bao gồm cả súng săn./.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết