Tiếng Việt | English

14/03/2016 - 13:03

Nga sẽ không dung thứ cho khủng bố sau vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev lên án những kẻ khủng bố thực hiện vụ đánh bom đẫm máu ở Ankara hôm qua 13/3 giết hại 34 người.

Trong bức điện gửi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, ông Medvedev nói rằng: “Thay mặt cho Chính phủ Nga, tôi gửi lời chia sẻ sâu sắc tới Chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ về vụ khủng bố tại Ankara. Những kẻ khủng bố sẽ bị trừng trị”.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (ảnh: Sputnik)

Người phát ngôn điện Kremlin Peskov thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lên án mạnh mẽ những kẻ liên quan tới vụ tấn công này. Ông cũng chia sẻ với những mất mát của người dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ đánh bom xe ô tô xảy ra ở trung tâm thủ đô Ankara ngày hôm qua đã khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Trong một tuyên bố chỉ vài giờ sau vụ đánh bom này, Tổng thống Tayyip Erdogan nói rằng, những vụ tấn công như thế này sẽ chỉ thúc đẩy quyết tâm chống khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ và nước này sẽ không bao giờ từ bỏ quyền tự vệ của mình.

Ông Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã trở thành một mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố vì bất ổn trong khu vực: “Các tổ chức khủng bố và tay chân của chúng đang nhắm mục tiêu là người dân vô tội của chúng ta một cách vô đạo đức và nhẫn tâm nhất. Các cuộc tấn công khủng bố của bọn chúng sẽ không làm giảm ý chí để đấu tranh chống khủng bố, chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu”.

Trong diễn biến mới nhất, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala cho biết, các cuộc điều tra kết thúc trong ngày hôm nay 14/3 và nước này sẽ công bố “thủ phạm” của vụ đánh bom xe./. 

Ngân Giang/VOV.VN
Sputnik

Chia sẻ bài viết