Tiếng Việt | English

29/05/2018 - 19:18

Nga và Belarus nhất trí tìm cách cải thiện quan hệ với NATO

Theo TASS, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 29/5 tuyên bố Moskva và Minsk đã nhất trí cải thiện quan hệ với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), song cho rằng những hoạt động gia tăng của NATO gần biên giới giữa hai nước gây ra quan ngại.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới sau các cuộc hội đàm với người đồng cấp Belarus Vladimir Makei, ông Lavrov cho hay: "Chúng tôi đã đánh giá toàn diện tình hình ở lục địa châu Âu và khu vực châu Âu-Đại Tây Dương. Chúng tôi quan ngại về những hoạt động gia tăng của NATO mà chúng tôi đang chứng kiến gần đây ở khu vực gần những biên giới của chúng tôi, đặc biệt là ở các nước Baltic và Ba Lan."

Theo ông, cả Nga và Belarus đều tin rằng sự gia tăng quân sự đơn phương của NATO gần những khu vực biên giới của hai nước không mang tính xây dựng.

Nhà ngoại giao hàng đầu Nga chỉ ra rằng: "Động thái này hủy hoại niềm tin và thấu hiểu lẫn nhau tại châu Âu, và cũng dẫn đến sự rạn nứt không gian an ninh của châu Âu. Chúng tôi nhất trí tiếp tục tìm kiếm cách thức tăng cường quan hệ phù hợp với những văn kiện chính trị cấp cao được thông qua vào những năm 1990 - thời điểm Chiến tranh Lạnh kết thúc"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết