Tiếng Việt | English

16/08/2015 - 06:23

Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ Ngân hàng Đông Á trả tiền

Ngân hàng Nhà nước khẳng định Ngân hàng Đông Á vẫn hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo chi trả đầy đủ cho mọi khoản tiền gửi, vàng giữ hộ của khách hàng gửi tại ngân hàng.

Một chi nhánh của Ngân hàng Đông Á - Ảnh tư liệu

Sau khi Ngân hàng (NH) Nhà nước phát đi có thông tin chính thức việc thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với NH TMCP Đông Á thì trong sáng nay 15-8 một số khách hàng tới một vài điểm giao dịch của NH Đông Á đề nghị rút tiền gửi trước hạn.

Chiều tối 15-8, trao đổi với một số cơ quan báo chí, ông Nguyễn Kim Anh - phó thống đốc NH Nhà nước - nói:

“Chúng tôi được biết sáng nay tại một số điểm giao dịch của NH Đông Á, một số khách hàng tới rút tiền do tâm lý lo ngại về sự an toàn của khoản tiền gửi của mình.

Về việc này, NH Nhà nước khẳng định NH Đông Á vẫn hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo chi trả đầy đủ cho mọi khoản tiền gửi, vàng giữ hộ của khách hàng gửi tại NH.

Đồng thời NH Nhà nước cũng cam kết sẽ hỗ trợ thanh khoản đầy đủ, kịp thời để đảm bảo nhu cầu chi trả tiền gửi của người dân và hoạt động bình thường của NH Đông Á”.

Ông Kim Anh cho biết việc NH Nhà nước quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này nhằm đảm bảo hoạt động an toàn, lành mạnh, đồng thời bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền cũng như các quyền và nghĩa vụ của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh việc thành lập ban kiểm soát đặc biệt, NH Nhà nước sẽ lựa chọn và cử những cán bộ có năng lực quản trị, trình độ chuyên môn của BIDV đảm nhiệm một số vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành, kiểm soát đối với NH Đông Á, đồng thời tái cơ cấu và đưa NH này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.

Cũng theo phó thống đốc, việc đặt NH vào kiểm soát đặc biệt là một trong những biện pháp để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người gửi tiền, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Với hỗ trợ của BIDV và kiểm soát chặt chẽ của NH Nhà nước, mọi khoản tiền gửi của người dân được Chính phủ và NH Nhà nước đảm bảo.

Vì vậy, người dân hoàn toàn yên tâm và không nên rút tiền gửi trước hạn để tránh thiệt hại về mặt kinh tế không đáng có.

Gần đây, một số NH được đặt vào kiểm soát đặc biệt, tuy nhiên mọi quyền lợi của người gửi tiền đều được Nhà nước bảo đảm.

LThanh/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích