Tiếng Việt | English

24/12/2015 - 16:23

Ngành Giao thông-Vận tải Long An thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ

Một trong những khâu đột phá của phong trào Thi đua yêu nước ngành Giao thông Vận tải (GTVT) năm 2015 là đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt cơ chế một cửa liên thông.

Xây dựng cơ bản – khâu then chốt của phong trào thi đua

Năm 2015, nguồn vốn dành cho xây dựng cơ bản trên 900 tỉ đồng. Các công trình lớn được triển khai thi công, sửa chữa, nâng cấp như: Đường tỉnh 827A, 827B, 835D, đường Tân Tập - Long Hậu (gói thầu số 12), đường Hùng Vương nối dài, cứng hóa mặt đường giao thông nông thôn đến trung tâm các xã và liên xã tuyến Vàm Thủ - Bình Hòa Tây (đoạn từ cầu Vàm Thủ đến xã Mỹ Lạc), Đường tỉnh 823 (đoạn từ Trà Cú - ngã tư Hậu Nghĩa),…

Đến nay, nghiệm thu và đưa vào sử dụng các công trình: Đường gom Quốc lộ 1 (gói thầu số 1), Đường tỉnh 833 (đoạn từ km18 đến km21), trùng tu đường Cai Tài, cầu nối cửa khẩu Hưng Điền B, cầu Xóm Than - dự án Đường tỉnh 829 và nhiều công trình khác.

Trong năm, các đơn vị giám sát thực hiện 16 hợp đồng giám sát mới, 4 hợp đồng khảo sát, thiết kế; thực hiện 1.355 kết quả thí nghiệm và thẩm tra 33 hồ sơ. Theo kế hoạch cả năm đạt 4,5 tỉ đồng. Hầu hết các công trình khi đưa vào sử dụng đều bảo đảm chất lượng, phát huy hiệu quả đầu tư.

Kinh phí dành cho duy tu, bảo dưỡng đường bộ gần 180 tỉ đồng/năm. 945km đường bộ và 311 cây cầu được duy tu, sửa chữa và thường xuyên kiểm tra, theo dõi bảo đảm giao thông an toàn và thông suốt.
Ngành chức năng triển khai, lắp đặt thay mới 2.024 biển báo hiệu đường bộ theo quy chuẩn của Bộ GTVT.

Người dân đến cấp đổi GPLX

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Một trong những khâu đột phá của phong trào Thi đua yêu nước ngành GTVT năm 2015 là việc đẩy mạnh hoạt động cải cách hành chính, giảm bớt những thủ tục phiền hà, tạo sự tin tưởng và thoải mái cho người dân và doanh nghiệp. Tổ chức bộ máy được giảm nhẹ, tinh gọn, bố trí hợp lý, xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của từng phòng, đơn vị trực thuộc, cá nhân nên hiệu quả công việc cao.

Hiện nay, Sở GTVT chỉ còn 132 thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện tốt cơ chế một cửa liên thông. Điểm nhấn chính được dư luận hoan nghênh, đồng tình là việc tiếp nhận phần mềm cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) theo mẫu mới của Bộ GTVT và đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 1-10-2012.
Năm 2015, sở cấp mới 17.536 GPLX các hạng và cấp đổi 46.598 GPLX; cấp 138 giấy đăng ký phương tiện thủy nội địa, 49 xe máy chuyên dùng và 51 giấy phép cải tạo xe cơ giới.

Ngoài ra, sở còn triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 cho 132 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên Website và tại bộ phận một cửa, tạo thuận lợi, bảo đảm tính công khai, minh bạch khi giải quyết thủ tục hành chính.

Đồng thời, tăng cường quản lý hoạt động vận tải, phương tiện, người lái bằng các phương pháp hiện đại, thông qua mạng Internet và thiết bị giám sát hành trình; chú trọng và khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Các tuyến vận tải hành khách ngày càng được mở rộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không để ứ đọng hành khách vào các ngày lễ, tết./.

Minh Đăng
 

Chia sẻ bài viết