Tiếng Việt | English

26/02/2021 - 14:05

Ngành Y tế Long An nỗ lực vượt qua khó khăn và thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thử thách đối với cả hệ thống chính trị nói chung và ngành Y tế nói riêng trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, ngành Y tế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Đem ánh sáng cho người nghèo (Ảnh: Hữu Tuấn)

Đem ánh sáng cho người nghèo (Ảnh: Hữu Tuấn)

Với vai trò, trách nhiệm là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người cấp tỉnh, Sở Y tế đã tích cực, chủ động, phối hợp các cơ quan liên quan kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện kịp thời, hiệu quả, đầy đủ, nghiêm túc các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, thể hiện rõ vai trò tiên phong, nòng cốt, tích cực chủ động, phối hợp triển khai hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở và sự nỗ lực của ngành Y tế, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Tính đến thời điểm hiện nay, tỉnh ta chưa ghi nhận trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đạt kết quả này có sự đóng góp lớn lao của toàn thể các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, đặc biệt là tinh thần, quyết tâm, nỗ lực của ngành Y tế tỉnh nhà.

Cùng với việc tập trung phòng, chống dịch Covid-19, ngành Y tế đã triển khai, thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao y đức và tinh thần trách nhiệm, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục, quy trình khám, chữa bệnh như thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh, chương trình hợp tác đào tạo chuyển giao kỹ thuật với tuyến trên. Các chỉ số chăm sóc sức khỏe và chỉ số y tế đề ra được ngành triển khai, thực hiện đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra. Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm triển khai, thực hiện; công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đạt những kết quả tích cực, chất lượng dân số được cải thiện về nhiều mặt, tăng cường phát triển thể chất con người đạt về tầm vóc, thể lực và tuổi thọ tăng lên. Đến cuối năm 2020, tỷ lệ xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế đạt 95%; tỷ lệ bác sĩ trên vạn dân đạt 8 bác sĩ/vạn dân; tỷ lệ xã có bác sĩ đạt 100%; tuổi thọ trung bình của người dân Long An, đạt 74,8 tuổi (cao hơn bình quân của cả nước).

Sự nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao của ngành Y tế trong thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương trong năm 2020, nhất là góp phần quan trọng thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển KT-XH theo chỉ đạo của Chính phủ.

Kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/-1955 - 27/2/2021) diễn ra trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, xin tri ân những nỗ lực, phấn đấu của ngành Y tế tỉnh nhà đã đóng vai trò quan trọng, mấu chốt trong công cuộc phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. Kính chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh nhà mạnh khỏe, bình an, luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, đạt nhiều thành công trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy 

Chia sẻ bài viết