Tiếng Việt | English

27/03/2016 - 15:14

Ngày đầu đến Iran, tuyển VN chỉ tập nhẹ

Trưa 26-3, đội tuyển VN đã có mặt đầy đủ tại Tehran (Iran) nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Iraq ở trận cuối cùng bảng F vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào ngày 29-3.

Gọi là có mặt đầy đủ bởi đội tuyển VN đã phải chia làm hai nhóm để bay sang Iran do không có đủ số lượng ghế cho cả đội trên cùng một chuyến bay. Cùng khởi hành tại Hà Nội, nhưng đến Bangkok, một nhóm phải chuyển sang máy bay khác để tiếp tục di chuyển. Trong khi đó, nhóm quá cảnh tại Bangkok có thêm một lần nối chuyến tại Doha (Qatar). Vì vậy, đến 4g30 sáng 26-3 giờ địa phương (7g sáng giờ VN), nhóm đầu tiên của đội tuyển VN mới có mặt tại sân bay Tehran. Còn nhóm thứ hai có mặt tại Tehran muộn hơn nhóm thứ nhất khoảng 2 giờ.

HLV Hữu Thắng (áo đen) và các thành viên của đội tuyển VN tại sân bay Tehran. Ảnh: Đoàn Tuấn

Dù vậy, phó trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Đoàn Anh Tuấn cho biết nhờ có sự chủ động trong kế hoạch từ trước nên việc bố trí, sắp xếp nơi ăn nghỉ và địa điểm tập luyện cho đội tuyển gặp nhiều thuận lợi. Cụ thể, tuyển VN đóng quân ở khách sạn quốc tế 5 sao Parsian, nằm cách sân thi đấu Ghavamin và sân tập khoảng 30 phút di chuyển bằng xe buýt.

Ở thời điểm này, điều kiện thời tiết tại Iran khá lý tưởng cho tập luyện và thi đấu. Nhiệt độ dao động từ 15 - 20 độ C, trời tạnh ráo, mát mẻ và dễ chịu. Do các cầu thủ còn chưa kịp hồi phục thể trạng sau trận thắng Đài Loan 4-1 và lại trải qua hành trình khá dài nên HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng chỉ cho toàn đội tập nhẹ vào buổi chiều trong khuôn viên khách sạn thay vì ra sân tập như kế hoạch đã định.

 Đoàn Tuấn/tuoitre online (Từ Iran) 

Chia sẻ bài viết