Tiếng Việt | English

25/05/2019 - 15:48

Ngày hội Khoa học phiêu lưu kí

Sáng 25/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) và Công ty TNHH Bayer Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội khoa học “Khoa học phiêu lưu kí” tại Trường Tiểu học Gò Đen, huyện Bến Lức. Chương trình thu hút khoảng 500 học sinh và giáo viên đến từ 5 trường tiểu học trên địa bàn huyện tham dự.

Ngày hội Khoa học phiêu lưu kí

Dự án "Khoa học phiêu lưu kí" như 1 hoạt động ngoại khóa cho học sinh khối lớp 4 và lớp 5 cấp Tiểu học. Thông qua mô hình Câu lạc bộ Khoa học tại trường, các em có cơ hội thực hành thí nghiệm khoa học ở 3 chủ đề: Cây trồng, động vật và con người. Bên cạnh đó, dự án còn hỗ trợ cho nhà trường tài liệu giảng dạy, dụng cụ thực hành thí nghiệm cũng như tổ chức các hoạt động tập huấn cho giáo viên bộ môn khoa học. 

Tại ngày hội, học sinh thuyết trình về đề tài nghiên cứu khoa học được chuẩn bị trước. Các đề tài này gần gũi với cuộc sống nhưng cũng mang tính khám phá, trải nghiệm với khoa học, được học sinh yêu thích. 

Sau thời gian triển khai, giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn huyện tìm ra nhiều ý tưởng mới, cách làm hay áp dụng vào giảng dạy, định hướng cho học sinh tìm tòi, nghiên cứu. 

Theo ông Christoph Meinert – Đại diện Ban Giám đốc Bayer Việt Nam, qua hoạt động này, Bayer cùng OUCRU và Sở Giáo dục và Đào tạo Long An mong muốn mang đến cho học sinh trải nghiệm về khoa học thực hành, nâng cao kiến thức và áp dụng vào đời sống. Bayer cùng với các đơn vị tiếp tục phối hợp các trường tổ chức hoạt động khoa học nhiều hơn để mang đến cho học sinh những trải nghiệm mới./.

Mỹ Yến

Chia sẻ bài viết